Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật lúc 17:53, Thứ Sáu, 03/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 3-8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh Đoàn, các ban, ngành liên quan và 167 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên của 45 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai trong toàn Đoàn, trọng tâm là triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua các đợt học tập, quán triệt do các cấp ủy Đảng tổ chức, đã có 100% cán bộ Đoàn và 95% ĐVTN tham gia học tập, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các nghị quyết, kết luận của Đảng. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác” được tổ chức có hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đoàn viên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong cán bộ, ĐVTN.

Thông qua Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè hàng năm, các đội hình thanh niên tình nguyện được thành lập với hàng trăm lượt ĐVTN đăng ký tham gia, tổ chức hoạt động tình nguyện hè bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nhiều ĐVTN hưởng ứng, hàng năm trung bình có hơn 800 ĐVTN hiến máu và hơn 300 ĐVTN đăng ký thành viên Ngân hàng máu sống.

Nhiệm kỳ qua, toàn Đoàn đã giới thiệu 1.796 đoàn viên ưu tú, có hơn 1.105 đoàn viên ưu tú được học lớp cảm tình Đảng và đã có 449 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012-2017 của Đoàn khối các cơ quan tỉnh xác định: “Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, sống có văn hoá, nghĩa tình. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững”.

Theo đó, Đoàn khối đã đề ra một số chỉ tiêu cơ bản, đó là: trên 95% ĐVTN được học tập, quán triệt các nghị quyết đại hội đảng các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hàng năm, mỗi cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên “Làm theo lời Bác”, góp phần xây dựng nông thôn mới; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí  cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu đạt tỷ lệ trên 66% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2012-2017 gồm có 25 đồng chí. Đồng chí Trần Thanh Hải, Đảng ủy viên, tái đắc cử Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV gồm có 22 đồng chí.

                                                                       Tin, ảnh: Minh Văn
 

,
.
.
.