Triển khai 20 công trình phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở các xã bãi ngang

Cập nhật lúc 17:16, Thứ Năm, 02/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 2-8, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo đề án “Thực hiện thí điểm phát triển bền vững kinh tế-xã hội, giảm nghèo và phòng, chống thiên tai các xã vùng bãi ngang, cồn bãi tỉnh Quảng Bình giai đoạn từ 2011-2015”. Đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tình hình thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh ta.

Theo đó, đề án “Thực hiện thí điểm phát triển bền vững kinh tế-xã hội, giảm nghèo và phòng, chống thiên tai các xã vùng bãi ngang, cồn bãi tỉnh Quảng Bình giai đoạn từ 2011-2015” được triển khai xây dựng tại 32 xã thuộc 5 huyện gồm Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch và Tuyên Hóa.

Đến nay, có 20 công trình, dự án đã ghi vốn đầu tư triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng, trong đó Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư 4 dự án với tổng mức đầu tư là 81 tỷ đồng; 16 công trình, dự án còn lại do các xã làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 59 tỷ đồng.

Đây là một chương trình có quy mô lớn, gắn với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân các xã khó khăn như sắp xếp bố trí cho khoảng 1.200 hộ dân đang sinh sống ở những nơi thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, những nơi có nguy cơ sạt lở; di dân theo mô hình tái định cư cho trên 1.000 hộ dân đang ở những nơi có mật độ dân cư cao nhưng thiếu đất và nước sản xuất; đẩy mạnh xây dựng các mô hình điểm về phát triển thủy hải sản, sản xuất nông nghiệp; thực hiện hỗ trợ chuyển đổi khoảng 3.500 ha đất ao, hồ, sông, suối để phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

                                                                                       Lê Mai


 

,
.
.
.