Biểu dương, khen thưởng hơn 825 học sinh nghèo vượt khó

Cập nhật lúc 14:50, Thứ Ba, 31/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Văn phòng đại diện Hiệp hội từ thiện quốc tế Đài Loan Compassion International (C.I) tại Việt Nam tổ chức lễ biểu dương khen thưởng cho học sinh nghèo vượt khó trong toàn tỉnh năm 2012. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương và 825 học sinh nghèo vượt khó học giỏi các cấp học trong toàn tỉnh.

Tổng số tiền thưởng và quà được trao cho các em học sinh trong dịp này trị giá trên 343 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tổ chức C.I nhằm động viên, biểu dương tinh thần vượt khó, học giỏi của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trao học bổng cho các em học sinh.
Trao học bổng cho các em học sinh.

Được biết, dự án cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Quảng Bình được Tổ chức C.I thực hiện từ năm 2005. Đến nay, dự án đã bảo trợ từ tiểu học cho đến khi tốt nghiệp đại học cho 825 học sinh trong toàn tỉnh. Nội dung hỗ trợ gồm học bổng 12 tháng, phần thưởng cho học sinh khá giỏi, cung cấp dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân... với mức bình quân 2,4 triệu đồng/em. Theo thống kê hàng năm, khoảng 60% học sinh được nhận học bổng của C.I đạt học lực khá giỏi, 90% học sinh THCS thi đậu THPT và 70% học sinh THPT thi đậu vào cao đẳng, đại học...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Tổ chức C.I đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh; đồng thời mong muốn các em học sinh được nhận quà, phần thưởng và học bổng của C.I tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học giỏi, chăm ngoan, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trong dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân của Văn phòng đại diện Tổ chức C.I Đài Loan vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

                                                                               N. M

 

,
.
.
.