Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Sáu, 03/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 2-8, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã có buổi tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Hải Thành.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Hải Thành.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Phan Thị Yến, tiểu thương chợ Đồng Hới đã tiếp xúc với cử tri phường Hải Thành (TP Đồng Hới). Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI và lắng nghe kiến nghị của cử tri. Cử tri phường Hải Thành đã có 6 ý kiến đề đạt lên HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: cần có chế độ phụ cấp thỏa đáng cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, có cơ chế quản lý đất hợp lý để tạo nguồn thu cho phường phát triển du lịch và dịch vụ, vấn đề nước sạch sinh hoạt cho một bộ phận nhân dân trên địa bàn còn nhiều bất cập, cần xử lý dứt điểm diện tích đất và tài sản của khách sạn Phong Nha, vấn đề ô nhiễm môi trường y tế tại địa phương, việc tìm kiếm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường rất khó khăn…

Một số cử tri còn đề nghị các ngành liên quan cần tăng cường công tác quản lý giá thuốc chữa bệnh và yêu cầu các cửa hàng bán thuốc phải có niêm yết giá, vấn đề khám chữa bệnh tại một số cơ sở y tế trên địa bàn rất tùy tiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, cần thực hiện kịp thời các chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng, người cao tuổi và một số vấn đề khác liên quan đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác tôn giáo, tín ngưỡng...

Đồng chí Lương Ngọc Bính và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Đồng Hới đã giải trình và trả lời trực tiếp một số ý kiến chất vấn của cử tri. Những kiến nghị còn lại được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Bường, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND TP Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh qua 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2012.

Cử tri phường Đồng Sơn đã có các ý kiến chất vấn, đề đạt lên HĐND tỉnh như: vị trí chợ Đồng Sơn cần được xem xét lại để phù hợp với các điều kiện khách quan, chủ quan; vấn đề thiếu đất để chôn cất người quá cố khi nghĩa trang Đá Bạc đã quá tải; cần tu bổ, nâng cấp nhà văn hóa phường Đồng Sơn; quan tâm đến kinh phí hoạt động cho các hội đặc thù như Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Cựu thanh niên xung phong; việc an dưỡng của những người có công; các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên đường Hồ Chí Minh, đường Lý Thái Tổ...

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài và đại diện lãnh đạo TP Đồng Hới đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến chất vấn của cử tri. Những ý kiến còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để tiếp tục chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh  trao đổi với cử tri phường Đồng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri phường Đồng Sơn.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 8 xã, thị trấn thuộc địa bàn huyện Quảng Ninh. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông- Vận tải, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Ninh đã kiến nghị một số vấn đề như: cần giải quyết triệt để vấn đề đền bù đất đai và đẩy nhanh tiến độ thi công đường tránh Đồng Hới đoạn qua địa bàn huyện Quảng Ninh nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân nơi đây ổn định đời sống; các cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị, thắc mắc của nhân dân để tránh sự mất lòng tin của nhân đân đối với cơ quan nhà nước; quá trình triển khai giải quyết kiến nghị của nhân dân, cơ quan chức năng phải tránh sự chồng chéo trong quá trình thi hành các văn bản; tiếp tục quan tâm đến chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; cần khắc phục hệ thống đê điều, kè đập và đường điện trước mùa mưa bão; đầu tư các công trình phục vụ dân sinh nhằm nâng cao đời sống cho người dân...

Đại diện cho đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri và chuyển đến các ban, ngành liên quan để sớm giải quyết.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Lê Hùng Phi, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; bà Trần Thị Ngọc Trâm, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Lệ Thủy đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ tại xã Dương Thuỷ. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện Lệ Thuỷ và các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lệ Thuỷ kiến nghị về các vấn đề như: công tác đền bù cho các hộ gia đình tiến hành dồn điền đổi thửa mở đường nông thôn phải được chia theo nhân khẩu mới hiện có; các công trình xây dựng cơ bản như dự án điện RE2 và kè Cầu Ngò tiến hành quá chậm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; tiền lương và phụ cấp cho cán bộ xã công tác lâu năm; thanh toán thuỷ lợi phí; đầu tư cơ sở hạ tầng cho Trường THCS Dương Thuỷ trong quá trình duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri. Riêng kiến nghị về dự án điện RE2, các đại biểu HĐND tỉnh hứa sẽ tiếp thu đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Trần Hải Châu, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Ninh; Đoàn Ngọc Lâm, TUV, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Cử tri tại xã Vạn Ninh đã có các kiến nghị như sau: Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông cần phát huy vai trò quản lý nhà nước trong việc chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện di dời hợp lý cột điện lực, cột viễn thông ở các trục đường giao thông nông thôn, tạo mỹ quan đường làng ngõ xóm; có giải pháp hợp lý để sử dụng hiệu quả đất canh tác trong nông nghiệp, khi phát hiện có đất theo Nghị định 64 bỏ hoang hóa cần chuyển đổi cho những hộ có nhu cầu sử dụng; có giải pháp giúp nông dân tiêu thụ nông sản một các có hiệu quả;  đi đôi với việc chống làm hồ sơ giả, khai man để được hưởng chính sách xã hội, các cơ quan chức năng cần có giải pháp để khắc phục việc bỏ sót đối tượng người có công, giúp cho các đối tượng TNXP, đối tượng nhiễm chất độc hóa học, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công được hưởng đúng chế độ chính sách mà nhà nước đã ban hành.

                                                              Nhóm P. V (thực hiện)









 

,
.
.
.