Kiểm tra công tác dập dịch cúm gia cầm ở huyện Quảng Ninh

Cập nhật lúc 08:36, Thứ Ba, 07/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 6-8, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình dập dịch cúm gia cầm ở huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở NN và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Y tế; đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đang kiểm tra công tác dập dịch trên địa bàn xã An Ninh (Quảng Ninh).
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đang kiểm tra công tác dập dịch cúm gia cầm trên địa bàn xã An Ninh (Quảng Ninh).

Theo báo cáo của Chi Cục thú y tỉnh, từ ngày 13-7 trên địa bàn các huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ dịch cúm gia cầm xuất hiện trên một số đàn vịt. Tiếp đó là các địa phương của huyện Bố Trạch.

Từ đó đến nay các địa phương và ngành chức năng đã tiến hành bao vậy dập dịch, tiêu huỷ gia cầm ốm, triển khai tiêm phòng cho đàn gia cầm... Đến ngày 4-8, toàn tỉnh đã tiêu huỷ 34.887 con gia cầm ( vịt 31.077 con, gà 3.300 con, ngan 510 con). Tiêm phòng 646.189 con gia cầm trên 63 xã, thị trấn của 6 huyện, thành phố.

Theo đánh giá của cơ quan thú y, tại huyện Quảng Ninh dịch cúm gia cầm cơ bản đã được khống chế và huyện đang chỉ đạo các địa phương theo dõi để làm thủ tục công bố hết dịch. Tuy nhiên trong khu vực liền kề là Lệ Thuỷ tình hình dịch cúm gia cầm vẫn còn kéo dài...

Sau khi đi kiểm tra công tác dập dịch cúm gia cầm tại các xã An Ninh, Vạn Ninh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã yêu cầu Sở NN và PTNT nắm chắc tình hình cúm gia cầm để có biện pháp bao vây, tiêu huỷ, khống chế không để dịch lây lan ra địa bàn lân cận. Cơ quan thú ý có dự báo chính xác để tiêm phòng hết số vắc xin Trung ương cấp cho tỉnh; địa phương nào làm không tốt, chậm trong việc triển khai tiêm phòng cần phê phán nghiêm khắc. Những địa phương nào đã hết dịch thì có thể làm thủ tục công bố hết dịch theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương khẩn trương hoàn tất các thủ tục hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi theo quy định để khôi phục lại đàn gia cầm...

                                                                                      V. P
 

,
.
.
.