Ký kết hợp đồng gói thầu dịch vụ tư vấn dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời

Cập nhật lúc 16:42, Thứ Bảy, 04/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 3-8, BQL Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời (QBSC) tỉnh đã tổ chức lễ trao thầu và ký kết hợp đồng gói thầu dịch vụ tư vấn với liên danh nhà thầu Dohwa-Kunhwa-Hanjo (Hàn Quốc). Tham dự lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Ký kết hợp đồng gói thầu dịch vụ tư vấn giữa BQL dự án QBSC với liên danh nhà thầu Dohwa-Kunhwa-Hanjo (Hàn Quốc).
Ký kết hợp đồng gói thầu dịch vụ tư vấn giữa BQL dự án QBSC với liên danh nhà thầu Dohwa-Kunhwa-Hanjo (Hàn Quốc).

Thực hiện quyết định số 723/QĐ-UBND ngày 4-4-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án QBSC cho các bản của 10 xã điện lưới Quốc gia không đến được, BQL dự án đã thực hiện đầy đủ các quy định về đấu thầu quốc tế của nhà tài trợ và pháp luật Việt Nam cho gói thầu dịch vụ tư vấn.

Sau khi xin ý kiến của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc và UBND tỉnh, BQL dự án đã tiến hành mở thầu gói thầu và tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu. Kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, liên danh nhà thầu Dohwa-Kunhwa-Hanjo được xếp hạng thứ nhất.

Theo quy định của nhà tài trợ, BQL dự án đã báo cáo với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc về kết quả đấu thầu và đã được phê duyệt. Theo đó, trên cơ sở thẩm định kết quả đấu thầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định số 1613/QĐ-CT ngày 16-7-2012 về việc phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu dịch vụ tư vấn, nhà thầu trúng thầu là liên danh nhà thầu Dohwa-Kunhwa-Hanjo.

Song song với quá trình tổ chức đầu thầu gói thầu dịch vụ tư vấn, tỉnh ta và các bộ, ngành, Chính phủ Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc triển khai các thủ tục để công bố tính hiệu lực của Hiệp định vay vốn. Sau một thời gian tiến hành thương thảo, đến nay, BQL dự án và liên danh nhà thầu đã hoàn chỉnh hợp đồng của gói thầu và tiến hành ký kết.

                                                                                    Hiền Chi
   
 

,
.
.
.