Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật lúc 22:32, Chủ Nhật, 05/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 2 ngày 2 và 3-8, các đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI đã có buổi tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Quảng Tân.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Quảng Tân.

- Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Huệ, đại biểu HĐND tỉnh, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam huyện Quảng Trạch. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI vừa diễn ra trong 3 ngày từ ngày 11 đến 13-7 và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Quảng Trạch khóa XVIII, hầu hết các cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của tỉnh, huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012, đồng thời phát biểu ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề chủ yếu như: đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện và giải quyết các chính sách đối với người có công với cách mạng; đầu tư đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy; việc đầu tư cho nông nghiệp vẫn còn hạn chế như công trình nước sạch sinh hoạt cho người dân.

Cử tri xã Quảng Trung đề nghị tỉnh có biện pháp quản lý chặt chẽ giá vật tư nông nghiệp, giá lúa thì thấp mà giá vật tư thì cao nên nông dân vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi; tình hình trật tự an ninh thôn xóm đang có chiều hướng xấu. Cử tri xã Quảng Tân đề nghị HĐND tỉnh và huyện hỗ trợ cho địa phương cải tạo, xây dựng khu chợ mới; về công tác cải cách hành chính vẫn còn nhiều bất cập; cán bộ công chức làm việc chưa tận tâm với công việc còn gây phiền hà với người dân. Cử tri xã Quảng Minh đề nghị HĐND tỉnh có hướng giải quyết và xử lý nghiêm minh công tác di dời và cấp đất cho dân các xã vùng lũ. Việc tuyển dụng cán bộ cần có sự công bằng và có những chính sách ưu đãi để thu hút nhân tài. Các ngành chức năng cần xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường...

Đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trực tiếp giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri như việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, kế hoạch đầu tư đường giao thông, nâng cấp hệ thống thủy lợi và công tác tuyển dụng cán bộ. Những kiến nghị còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới  và chuyển cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Tại xã Quảng Phú, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Đặng Tiến Dũng, Trần Hoàng Giang, Cao Quang Cảnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch.

Cử tri tại điểm tiếp xúc xã Quảng Phú đã kiến nghị về các vấn đề như: Nhà nước cần có sự hỗ trợ đắc lực hơn cho các địa phương trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; cần quan tâm, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học tại địa phương; cần có những giải pháp hiệu quả để hạn chế tai nạn giao thông; chú trọng công tác phòng chống tham nhũng; giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công; những quy định chế độ bảo hiểm khi khám chữa bệnh...

Các đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số thắc mắc của cử tri, đồng thời hứa sẽ tiếp thu một cách đầy đủ để chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

- Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: ông Phan Đình Linh, Trương Bá Lũy, Nguyễn Thị Kim Lan, Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri tại xã Hoàn Trạch và xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI và lắng nghe kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Hoàn Trạch đã có 9 ý kiến đề đạt lên HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào một số vấn đề cơ bản như: cần có chế độ phụ cấp thỏa đáng cho đội ngũ cán bộ cơ sở; thực hiện kịp thời các chế độ chính sách đối với người cao tuổi và cán bộ tiền khởi; công tác quản lý, giải quyết đất đai của các lâm trường cho các địa phương; giải quyết thỏa đáng việc đền bù, giải phóng mặt bằng làm công trình hồ thủy lợi Vực Nồi ở xã Vạn Trạch; đề nghị nhanh chóng triển khai việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Bố Trạch. Bên cạnh đó, các cử tri còn đề nghị tăng cường vốn đẩy mạnh quá trình xây dựng nông thôn mới, đầu tư làm tuyến đường vào ga và thôn Thọ Lộc (xã Vạn Trạch)...

Tại xã Đại Trạch, cử tri với 6 kiến nghị tập trung vào các vấn đề: nâng cấp, tôn tạo cơ sở hạ tầng (trường học, đường, điện...); giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường; chính sách đối với người có công với cách mạng...

Đại diện HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã giải trình và trả lời trực tiếp một số ý kiến chất vấn của cử tri. Những kiến nghị còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

- Tại hai điểm tiếp xúc cử tri xã Bắc Trạch và Phúc Trạch (huyện Bố Trạch), các đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 6 đã báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cũng như trên địa bàn huyện BT trong 7 tháng đầu năm 2012 và kết quả của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 5, khóa XVI.

Cử tri Bố Trạch phấn khởi trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế tỉnh cũng như  huyện trong thời điểm khó khăn chung như hiện nay, đồng thời có một số kiến nghị.

Cụ thể: cử tri xã Sơn Lộc mong muốn được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; việc cấp thẻ đỏ còn quá chậm ảnh hưởng đến quá trình thế chấp vay vốn phát triển kinh tế của người dân; cử tri xã Hạ Trạch đề nghị làm rõ mốc địa giới giữa xã Thanh Trạch và Hạ Trạch; cử tri xã Thanh Trạch kiến nghị xem xét lại việc doanh nghiệp sản xuất phân bón NPK gần bãi tắm Đá Nhảy có nguy cơ gây ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến du lịch biển. Tại điểm tiếp xúc cử tri xã Phúc Trạch có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề an ninh nông thôn, đặc biệt là ở những khu vực có đồng bào theo đạo...

Đại biểu HĐND tỉnh và đại diện một số ban, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến khác, đoàn đã tập hợp và trình lên các cấp có thẩm quyền giải  quyết và sẽ báo cáo cử tri trong lần tiếp xúc lần sau.

- Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Từ Hồng Sơn, Đỗ Như Thắng, Đậu Minh Ngọc, Nguyễn Thị Liên... đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Quảng Trường và Quảng Phúc (Quảng Trạch). Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND, UBMTTQ huyện Quảng Trạch.

Tại buổi tiếp xúc cử trị, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm và mục tiêu, phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm.

Sau khi nghe báo cáo của HĐND tỉnh các cử tri tại 2 xã đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đối với việc thực thi những đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thời gian qua. Cử tri xã Quảng Trường đã kiến nghị về những vấn đề như: công tác nạo vét, nâng cấp hệ thống giao thông, thủy lợi; sử dụng lưới điện ở các xã Quảng Thạch, Quảng Phong; đề nghị tu bổ chiến khu Trung Thuần ở xã Quảng Thạch... Tại xã Quảng Phúc, cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ thương, bệnh binh, chất độc da cam; hiện tượng “thương binh giả”; vấn đề về quyền sử dụng đất; chế độ chính sách đối với các trưởng thôn, xóm; nguồn vốn đầu tư nâng cấp cấp các hệ thống hạ tầng cơ bản...

Các đại biểu đã trực tiếp giải trình những thắc mắc, kiến nghị của cử tri; đồng thời hứa sẽ tiếp thu đầy đủ để chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

- Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm  các ông, bà: Mai Công Danh, Hoàng Dương Hùng, Lương Văn Luyến, Hoàng Thị Gia Khương, Nguyễn Đức Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Nam Hóa và xã Kim Hóa.

Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn báo cáo một số nét về kết quả nội dung kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri huyện Tuyên Hóa kiến nghị: Việc giải quyết chế độ trợ cấp cho người có công với cách mạng cần được thực hiện kịp thời và giảm bớt các khâu thủ tục rườm rà; tăng cường hơn nữa việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; hệ thống cơ sở hạ tầng nông thông như điện, đường, trường, trạm y tế cần được đầu tư xây dựng đồng bộ; cần thực hiện nghiêm túc chủ trương của Nhà nước về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng một số công trình xây dựng trên địa bàn; nên sớm hoàn thiện việc cấp đất rừng và đất lâm nghiệp để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng tốt hơn; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chế độ phụ cấp cho đội ngũ công an xã còn thấp; cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông ở vùng nông thôn...

- Đoàn đại biểu HĐND tỉnh các ông, bà: Cao Văn Định, Cao Thị Hồng Quyên đã tiếp xúc cử tri tại xã Dân Hóa và Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Tại xã Dân Hóa, các cử tri tập trung ý kiến về các vấn đề như: phát triển mạng lưới giao thông, hệ thống nước sạch ở các thôn bản, vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng các trường mầm non, nhà sinh hoạt cộng đồng, trụ sở làm việc của xã, cầu treo qua bản Ông Tú xã Trọng Hóa, sửa chữa cầu treo cho xã Hóa Thanh, công tác bảo vệ rừng, phát triển sản xuất... cũng được cư tri đặc biệt quan tâm. Cử tri xã Hồng Hóa tập trung đề xuất giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, chế độ đất đai, giải quyết việc làm cho con em địa phương và những vấn đề an sinh xã hội.

                                                             Nhóm P. V (thực hiện)





 

,
.
.
.