icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

  • 18:58 | Thứ Hai, 15/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hôm nay, 15/4, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.
 Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, có 4 công dân đăng ký, 3 vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai và các sai phạm tại Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Hoành Vinh, xã An Ninh (Quảng Ninh). Theo thẩm quyền được phân công, tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp nhận đơn và nội dung để tham mưu chỉ đạo xử lý.

Các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân
Các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân.
Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, có trên 30 lượt công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến 27 vụ việc, tập trung các nội dung: Việc chi trả tiền đền bù, bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam chưa thỏa đáng; xem xét để giải quyết dứt điểm việc bồi thường, thu hồi đất GPMB dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12A đoạn tránh TX. Ba Đồn; đề nghị giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) mới đối với phần diện tích đất tăng thêm so với GCNQSDĐ đã cấp; tranh chấp đất đai giữa các hộ dân, việc giải quyết các vụ tranh chấp của chính quyền địa phương chưa đúng quy định; quy hoạch đường giao thông kéo dài nhiều năm ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của một số hộ dân ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới); xem xét trợ cấp đối với thân nhân, gia đình người có công với cách mạng; kiến nghị việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất của của các hộ dân tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới); kiến nghị về kết quả giải quyết đơn thư, giải quyết quyền sử dụng đất và thủ tục hành chính…
Tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hướng dẫn công dân
Tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hướng dẫn công dân.
Phần lớn các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời cho người dân, tuy nhiên, một số công dân bày tỏ mong muốn các vụ việc cần giải quyết triệt để và thấu đáo hơn.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trực tiếp trả lời và kết luận cụ thể một số nội dung. Các nội dung khác, trên cơ sở thẩm quyền được giao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn cho công dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, rà soát kỹ vấn đề, nội dung cụ thể để xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân, không để khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.  
Đại diện các sở ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh
Đại diện các sở ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, có 3 trường hợp công dân khiếu nại, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công; đền bù GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua huyện Lệ Thủy.
 
Trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành, ĐBQH và đại biểu HĐND đã trả lời, giải thích rõ những vấn đề công dân còn thắc mắc. Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật.
Công dân tham gia phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Ngọc Mai

tin liên quan

Công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy

(QBĐT) - Ngày 15/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024

(QBĐT) - Chiều 15/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II do đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.

Giao lưu trực tuyến: Du lịch Quảng Bình-Thích ứng và phát triển

(QBĐT) - Một trong 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Tỉnh ủy là "phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".