icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024

  • 17:45 | Thứ Hai, 15/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 15/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II do đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.
Quý I/2024, cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát (KT, GS) năm 2024; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KT, GS theo kế hoạch đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. Đảng ủy cơ sở và chi bộ hoàn thành kiểm tra 11 tổ chức đảng (TCĐ) và 26 đảng viên (ĐV), trong đó có 8 ĐV là cấp ủy viên cùng cấp. Qua kiểm tra kết luận cấp ủy, TCĐ và ĐV cơ bản thực hiện tốt nội dung được kiểm tra.
 
Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn hoàn thành kiểm tra 1 TCĐ và 3 ĐV, trong đó có 2 ĐV là cấp ủy viên cùng cấp. UBKT các cấp đã tích cực nắm tình hình TCĐ và ĐV; quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT huyện Lệ Thủy đã hoàn thành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 1 TCĐ và 2 ĐV là cấp ủy viên cùng cấp.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị.
Công tác giám sát TCĐ, ĐV được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Qua giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của TCĐ và ĐV; đồng thời yêu cầu TCĐ và ĐV được giám sát tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khuyết điểm.
 
UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập đối với 6 ĐV. UBKT cấp cơ sở hoàn thành giám sát 5 TCĐ và 10 ĐV. Qua giám sát kết luận TCĐ và ĐV cơ bản thực hiện tốt nội dung được giám sát.
 
Trong quý I, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 55 ĐV, trong đó có 8 cấp ủy viên các cấp, bằng các hình thức: Khiển trách 44 ĐV, cảnh cáo 9 ĐV, cách chức 2 ĐV. UBKT cấp huyện thi hành kỷ luật 16 ĐV, trong đó có 9 cấp ủy viên các cấp, bằng các hình thức: Khiển trách 9 ĐV,  cảnh cáo 1 ĐV, khai trừ 6 ĐV, đình chỉ sinh hoạt Đảng 5 ĐV, xử lý pháp luật 4 ĐV.
Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy  Nguyễn Anh Tuấn trình bày báo cáo thực hiện nhiệm vụ quý I/2024
Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trình bày báo cáo thực hiện nhiệm vụ quý I/2024.
Công tác phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị được triển khai dứt điểm, hiệu quả, góp phần ổn định tình hình. Cấp ủy, UBKT các cấp đã chú trọng công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học; quan tâm đến việc kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra bảo đảm số lượng, nâng cao chất lượng.
 
Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ quý I, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ quý II/2024.
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Bảo ghi nhận ý kiến thảo luận của các đại biểu. Sau khi trao đổi, làm rõ một số nội dung, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II. Đó là, các đơn vị cần chủ động rà soát những hạn chế nêu trong báo cáo của đơn vị và kết luận của UBKT, ban thường vụ cấp ủy cấp trên để tổ chức khắc phục hiệu quả. UBKT cấp huyện tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy tỉnh lãnh đạo công tác KT, GS, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong quý II và quý III, là thời điểm trọng tâm của công tác KT, GS; tham mưu cho Thường trực cấp ủy định kỳ làm việc với UBKT cấp mình để nắm bắt nội dung chỉ đạo, đề xuất của cấp ủy triển khai công tác phối hợp với các cơ quan liên quan.
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu tiếp tục đổi mới công tác giám sát, nhất là trong giám sát chuyên đề; tập trung những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm để tổ chức kiểm tra. Làm tốt công tác kiểm tra, xác minh, kê khai tài sản, thu nhập, thực hiện tốt các kết luận của cấp ủy và UBKT cấp trên; tăng cường công tác phối hợp giữa UBKT cấp huyện với UBKT Tỉnh ủy để nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ quý II và của năm 2024.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ngọc Mai

tin liên quan

Giao lưu trực tuyến: Du lịch Quảng Bình-Thích ứng và phát triển

(QBĐT) - Một trong 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Tỉnh ủy là "phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".

Công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy

(QBĐT) - Ngày 15/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. 

Ngày 15/4, khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến, phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong chiều 15/4, các ngày 16,17, 19 và sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung phiên họp.