Bắt đối tượng cho vay lãi nặng

  • 12:30 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoàng Anh Tuấn (SN 1993, trú tại TDP4, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới).
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tống đạt quyết định khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Anh Tuấn.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tống đạt quyết định khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Anh Tuấn.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm: 2 quyển sổ ghi chép nội dung cho vay, 2 sổ hộ khẩu, 25 giấy viết tay nội dung vay mượn tiền; 20 loại giấy tờ các loại gồm: giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, giấy đăng ký xe cùng nhiều bản photo, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô và một số tài liệu có liên quan khác. 
 
Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng Hoàng Anh Tuấn bắt đầu hoạt động cho vay lãi nặng từ năm 2018 đến nay với lãi suất thấp nhất từ 109,5%/năm đến cao nhất là 365%/năm với tổng số tiền cho vay là 4 tỷ đồng. Đã xác định Hoàng Anh Tuấn cho 11 người vay với số tiền thu lợi bất chính 255 triệu đồng.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Anh Tuấn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại khoản 2, Điều 201 Bộ luật Hình sự và đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.
 
                                                    Trần Tuấn

tin liên quan

Xử lý 126 trường hợp học sinh đi mô tô vi phạm, dự kiến phạt hơn 160 triệu đồng

(QBĐT) - Trong quý I/2023, các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện và ra quyết định xử phạt 3.378 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

'Đã uống rượu, bia thì không lái xe'

(QBĐT) - Các lực lượng chức năng đã và đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần không có vùng cấm trong xử lý vi phạm nồng độ cồn. Đây là điều cần thiết để hình thành thói quen không uống rượu bia khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên tinh thần thượng tôn pháp luật, kéo giảm tai nạn giao thông và những hệ lụy xã hội.

Khảo sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh

(QBĐT) - Sáng 30/3, đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh (BĐBP Quảng Bình).