Phát hiện hơn 500m3 khoáng sản không rõ nguồn gốc

  • 14:05 | Thứ Hai, 03/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường cho biết, các lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện 1 bãi tập kết hơn 500m3 cát trên địa bàn xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.
 
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường bãi tập kết khoảng sản ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường bãi tập kết khoáng sản ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Theo đó, 29/3, tổ công tác do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp cùng với Đội QLTT số 4 (Cục QLTT) và Công an huyện Tuyên Hóa đã kiểm tra bãi tập kết vật liệu, phương tiện của Công ty TNHH Tùng Cát (có địa chỉ tại xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình). 
 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện ông Nguyễn Văn Lực, ở thôn Xuân Trường, xã Phù Hóa (Quảng Trạch) điều khiển máy xúc cát từ bãi tập kết cát (khoảng 500m3) lên xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 73C-089.41, kéo sơmi rơmoóc 73R-005.08 do ông Trần Đăng Khoa ở xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) điều khiển. Ông Nguyễn Văn Lực là người quản lý bãi tập kết vật liệu, phương tiện của công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số cát nói trên.
 
Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ số lượng cát nói trên, máy xúc, xe ô tô đầu kéo và các giấy tờ, tài liệu, sổ sách có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
 T. Hoa
 

tin liên quan

'Đã uống rượu, bia thì không lái xe'

(QBĐT) - Các lực lượng chức năng đã và đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần không có vùng cấm trong xử lý vi phạm nồng độ cồn. Đây là điều cần thiết để hình thành thói quen không uống rượu bia khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên tinh thần thượng tôn pháp luật, kéo giảm tai nạn giao thông và những hệ lụy xã hội.

Xử lý 126 trường hợp học sinh đi mô tô vi phạm, dự kiến phạt hơn 160 triệu đồng

(QBĐT) - Trong quý I/2023, các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện và ra quyết định xử phạt 3.378 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Khởi tố vụ phá rừng phòng hộ ở huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Ngày 29/3, ông Nguyễn Xuân Quế, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự "Hủy hoại rừng" tại rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh.