Tuyên Hóa: Trên 60ha ngô chết do nắng nóng

  • 15:10 | Thứ Sáu, 05/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/4, Trưởng phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa Phạm Anh Minh cho biết: Những ngày qua, trên địa bàn huyện xuất hiện đợt nắng nóng, nhiệt độ lên cao khiến 62ha ngô vụ đông-xuân của bà con bị chết.
Hàng chục ha ngô ở huyện Tuyên Hóa bị chết kho do nắng nóng.
Hàng chục ha ngô ở huyện Tuyên Hóa bị chết kho do nắng nóng.
Diện tích ngô bị chết tập trung ở các xã: Sơn Hóa (20ha), Văn Hóa (18ha), Kim Hóa (17ha), Lê Hóa (4,5ha), Đồng Hóa (3ha). Số ngô bị thiệt hại chủ yếu đã có quả, gần cho thu hoạch nên sẽ ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng chung.
 
Vụ đông-xuân năm nay, huyện Tuyên Hóa trồng trên 1.248ha ngô. Ngoài ngô, các cây hoa màu trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do nắng nóng. Hiện Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện đang tuyên truyền, vận động bà con nông dân tích cực theo dõi diện tích ngô còn lại, tăng cường các biện pháp chống nóng cho các loại cây trồng. 
Cán bộ xã Kim Hóa cùng người dân đang kiểm tra, thống kê diện tích ngô bị thiệt hại.
Cán bộ xã Kim Hóa cùng người dân đang kiểm tra, thống kê diện tích ngô bị thiệt hại.
X.V

tin liên quan

Về đâu gạo OCOP Quảng Bình? - Bài 1: Loay hoay gạo sạch

(QBĐT) - Dạo quanh một vòng các siêu thị lớn, nhỏ và cả những cửa hàng tạp hóa, nông sản sạch "có tiếng" trên địa bàn TP. Đồng Hới, gạo sạch OCOP của tỉnh xuất hiện rất khiêm tốn. Vậy đặc sản này đang về đâu?

Để "đặc sản của rừng" mang lại giá trị kinh tế cao

(QBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới, những vật nuôi được xem là "đặc sản của rừng" như: Dúi, thỏ, chồn, chim trĩ, lợn rừng… được người dân đầu tư theo chuỗi giá trị kinh tế tuần hoàn từ khâu nuôi trồng, đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm, phục vụ nhu cầu của thực khách, nhất là khách du lịch, mang lại giá trị kinh tế cao. Từ đó, mở ra cơ hội làm giàu và phát triển bền vững cho người dân thành phố...

Quảng Bình tham gia Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20

(QBĐT) - Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9 (quận 1).