icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên Hóa: Thả giống nuôi trai đen lấy ngọc

  • 14:23 | Thứ Sáu, 05/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tuyên Hóa bước đầu chủ trì thực hiện thành công mô hình nuôi trai lấy ngọc với giống trai đen cánh dày. 
Trai đen cánh dày có mức độ phủ ngọc tốt.
Trai đen cánh dày có mức độ phủ ngọc tốt.
Mô hình có thời gian triển khai từ tháng 11/2023-4/2025, tại hộ ông Phan Tiến Dũng (xã Kim Hóa). Quy mô 2.000m2, mật độ 1 con/m2, với 2.000 con giống trai đen cánh dày được thả nuôi đã cấy mỗi con 2 nhân trên 6 tháng.
 
Kết quả, mô hình hoàn thiện xây dựng thuyết minh đã được phê duyệt, cải tạo ao nuôi, lắp đặt bè phao nổi treo lồng trên ao nuôi, thả giống bảo đảm tiêu chuẩn về trọng lượng và kích thước. Đến nay, sau 5 tháng, con trai đen cánh dày cơ bản thích nghi với môi trường sống, khí hậu và thời tiết tại địa phương.
Giống trai đen cánh dày được thả nuôi đã cấy mỗi con 2 nhân trên 6 tháng.
Giống trai đen cánh dày được thả nuôi đã cấy mỗi con 2 nhân trên 6 tháng.
Theo đánh giá của các chuyên gia, giống trai đen cánh dày sinh trưởng phát triển tốt, mức độ phủ ngọc tốt, tỷ lệ sống 98%, tỷ lệ nhả nhân 2%.
H.Tr

tin liên quan

Tổng rà soát hệ thống an toàn thông tin mạng sau khi VNDirect bị tấn công

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông-TT&TT) vừa có công văn đề nghị các đơn vị, nhất là doanh nghiệp tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin sau khi Công ty chứng khoán VNDirect bị tấn công mạng.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đo lường thời gian của thế giới

Tinh trạng băng tan ở Greenland và Nam Cực cũng như sự nóng lên toàn cầu, đã làm chậm lại quá trình quay của Trái Đất, từ đó làm hoãn nhu cầu bổ sung giây nhuận âm cho đến ít nhất là năm 2029.

Phát hiện mới về Hố đen ở trung tâm Dải Ngân hà

Ngày 27/3, Tổ chức Nghiên cứu thiên văn châu Âu tại Nam Bán cầu (ESO) cho biết, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra các trường từ mạnh quanh hố đen nằm ở trung tâm Dải Ngân hà.