icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin khoa học-công nghệ

  • 16:53 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 28/3, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê Khoa học-Công nghệ (KH-CN), Sở KH-CN tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Thông tin KH-CN năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đội ngũ CTV của Bản tin.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN định hướng tuyên truyền trong năm 2024.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN định hướng tuyên truyền trong năm 2024.
Năm 2023, Bản tin Thông tin KH-CN nhận được sự tham gia và cộng tác tích cực của đội ngũ CTV ở các sở, ngành, địa phương. Nhờ đó, hình thức và chất lượng bản tin ngày được nâng cao. Trong năm 2023, Bản tin Thông tin KH-CN phát hành 6 số với 3.000 bản, nội dung tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phát triển KH-CN của Đảng và Nhà nước; phổ biến tri thức KH-CN, thúc đẩy chuyển giao và nhân rộng kết quả KH-CN; tuyên truyền kết quả hoạt động khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo của tỉnh... 
 
Ban Biên tập Bản tin đã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức bản tin ngày càng phong phú và đa dạng. Ngoài những chuyên mục đã ổn định, như: Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu trao đổi, kết quả nghiên cứu KH-CN… Ban Biên tập đã nghiên cứu xây dựng thêm chuyên mục về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; trong đó tập trung giới thiệu các hoạt động của các bộ, ngành Trung ương và địa phương, giới thiệu về các quy chuẩn mới được ban hành... giúp người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội hiểu và áp dụng triển khai vào đời sống, sản xuất... 
 
Bên cạnh đó, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN phối hợp triển khai tốt các trang chuyên đề trên Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và các trang thông tin điện tử địa phương để tuyên truyền, phản ánh các hoạt động KH-CN. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Đặc biệt, chuyên mục KH-CN trên Báo Quảng Bình với 12 số/năm, đã thông tin đầy đủ và kịp thời về những chủ trương, chính sách và hoạt động KH-CN của Trung ương và địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, triển khai và phổ biến tri thức KH-CN; giới thiệu những sáng tạo khoa học kỹ thuật, những mô hình kinh tế gia đình, trang trại, điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi, các kỹ thuật nuôi trồng, chế biến nông-lâm-thủy sản đến người dân qua những bài viết mang hàm lượng thông tin khoa học và tính thực tiễn cao...
 
Thời gian tới, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương và sự đóng góp tích cực của đội ngũ CTV để nâng cao chất lượng hoạt động thông tin KH-CN.
 
Trong đó, đội ngũ CTV cần tiếp tục bám sát vào thực tiễn ở địa phương để tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 và những năm tới; tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá những tiềm năng của tỉnh để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; tuyên truyền phong trào thi đua lao động, sản xuất, đặc biệt là sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh… Qua đó, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Hương Trà

tin liên quan

Phát hiện mới về Hố đen ở trung tâm Dải Ngân hà

Ngày 27/3, Tổ chức Nghiên cứu thiên văn châu Âu tại Nam Bán cầu (ESO) cho biết, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra các trường từ mạnh quanh hố đen nằm ở trung tâm Dải Ngân hà.

AI phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa bộ não của nam và nữ

Một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ (PNAS) đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá xem liệu có thể phân biệt được bộ não của nam và nữ thông qua việc phân tích các mô hình hoạt động của não hay không.

Hứa hẹn sớm có bản đồ 3D chi tiết về Trạm Vũ trụ quốc tế

Bản đồ ba chiều 3D chi tiết về Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ sớm được hình thành trong tương lai nhờ một thiết bị công nghệ tiên tiến vừa được đưa trạm không gian này.