icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai đấu giá băng tần 5G vào ngày 8/3

  • 07:12 | Thứ Sáu, 08/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ - Bộ TT&TT) cho biết: Ngày 8/3, Bộ TT&TT sẽ tổ chức đấu giá băng tần 5G - khối băng tần B1. Thời điểm triển khai 5G đã chín muồi.
Mạng Vinaphone chính thức phát thử nghiệm thương mại 5G tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội. Ảnh: TL
Mạng Vinaphone chính thức phát thử nghiệm thương mại 5G tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội. Ảnh: TL
Ông Lê Văn Tuấn khẳng định, triển khai 5G đã là xu thế trên thế giới. Dự báo đến năm 2030, 56% kết nối di động sẽ qua 5G. Nhiều nhà mạng trên thế giới đã triển khai 5G. Tại Việt Nam, theo quy hoạch hạ tầng TT&TT vừa được công bố, đến năm 2025, tốc độ 5G đạt 100Mbits và đến năm 2030, mạng băng rộng di động 5G phủ sóng 99% dân số.
 
Cục trưởng Cục Tần số VTĐ khẳng định: “Triển khai mạng 5G đã đến thời điểm chín muồi. Các nhà mạng Việt Nam cũng đã triển khai thử nghiệm 5G trong vài năm vừa qua. Các nhà mạng gần đây đều trả lời truyền thông là đã sẵn sàng triển khai 5G”.
 
Ngày 8/3/2024, Bộ TT&TT sẽ tổ chức đấu giá băng tần 5G - khối băng tần B1. Việc đấu giá tần số 5G theo hình thức cấp phép.
 
Về triển khai 5G, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết thêm, Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ này vài năm gần đây. Hiện, doanh thu dịch vụ viễn thông truyền thống cũng đã có xu hướng giảm, các dịch vụ viễn thông truyền thống thoại như dịch vụ OTT dần thay thế.
 
Cùng với đó, quan điểm bao giờ hạ tầng cũng đi trước, sau đó mới có các dịch vụ đi kèm, nên các nhà mạng được tham vấn triển khai các dịch vụ sau khi thử nghiệm 5G đều mong muốn triển khai 5G.
Theo XM/Báo Tin tức

tin liên quan

Đẩy mạnh hợp tác, liên kết trong nghiên cứu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học-công nghệ

(QBĐT) - Sáng 29/2, Sở Khoa học-Công nghệ (KH-CN) tổ chức hội nghị giao ban KH-CN cấp huyện năm 2024.  

Việt Nam đẩy nhanh tiến độ đào tạo 50.000 kỹ sư ngành công nghiệp bán dẫn

Các kỹ sư Việt Nam sẽ từng bước nắm bắt công nghệ trong hoạt động sản xuất và kế hoạch sẽ đào tạo 50.000 kỹ sư tham gia vào tất cả các công đoạn của chuỗi giá trị của ngành công nghiệp bán dẫn.

Nguyên tắc đề nghị, xét tặng Giải thưởng về Khoa học và Công nghệ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2024/NĐ-CP về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về Khoa học và Công nghệ.