icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Ủy ban Kiểm tra các cấp

  • 14:57 | Thứ Ba, 07/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Nguyễn Chí Thắng cho biết, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Quảng Bình”, do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì thực hiện. 
Các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Thực hiện nghiên cứu hoạt động của UBKT các cấp (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở) từ tháng 5/2022 đến nay, nhiệm vụ đã khảo sát, thu thập thông tin, tư liệu về công tác giám sát và công tác giám sát của UBKT các cấp; điều tra, khảo sát các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên về công tác giám sát của UBKT các cấp trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu cơ sở lý luận về công tác giám sát và công tác giám sát của UBKT các cấp; phân tích, tổng hợp thực trạng thực hiện nhiệm vụ giám sát của UBKT các cấp tỉnh Quảng Bình từ năm 2011-2021; đánh giá ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm; nguyên nhân ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm; xác định những vấn đề cần giải quyết từ việc thực hiện nhiệm vụ giám sát của UBKT các cấp tỉnh Quảng Bình; tổng hợp phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác giám sát của UBKT các cấp tỉnh Quảng Bình giai đoạn hiện nay.
Đại diện đơn vị chủ trì phát biểu.
Đại diện đơn vị chủ trì phát biểu.

Nhiệm vụ cũng đã đưa ra các nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát của UBKT các cấp tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới; kết luận và đề xuất các kiến nghị đối với tổ chức đảng, đảng viên để thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra.

Với việc sử dụng và kết hợp các phương pháp nghiên cứu có tính khoa học để thực hiện bảo đảm chính xác, hợp lý và có độ tin cậy, các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ, nhận định nhiệm vụ có giá trị khoa học cả về lý luận và thực tiễn.
 
H.Trà

tin liên quan

Công ty Việt Nam vô địch cuộc thi tấn công mạng thế giới

Đại diện Tập đoàn Viettel 31/10 cho biết: Team Viettel - đội ngũ chuyên gia của Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security-VCS) vừa giành ngôi vô địch Cuộc thi Pwn2Own Toronto 2023. Lần đầu tiên một công ty an ninh mạng Việt Nam đứng nhất toàn đoàn tại cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới.

Cảnh báo: Giả mạo Bộ Công Thương phê duyệt dự án nhận quà online

Bộ Công Thương và Sàn giao dịch Thương mại Điện tử TiKi khẳng định hoàn toàn không có Chương trình hợp tác nào về việc phê duyệt dự án tham gia nhận quà online.

Điện lực Đồng Hới: Đẩy nhanh số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

(QBĐT) - Nhằm thực hiện số hóa trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giảm thủ tục hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã tập trung số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử trên địa bàn.