icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cảnh báo: Giả mạo Bộ Công Thương phê duyệt dự án nhận quà online

  • 07:07 | Thứ Ba, 31/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Công Thương và Sàn giao dịch Thương mại Điện tử TiKi khẳng định hoàn toàn không có Chương trình hợp tác nào về việc phê duyệt dự án tham gia nhận quà online.
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo trực tuyến trên các sàn Thương mại Điện tử. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo trực tuyến trên các sàn Thương mại Điện tử. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chiều 30/10, đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) cho hay đơn vị này vừa nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo Quyết định của Bộ Công Thương về việc “Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online.”
 
Sau khi kiểm tra, đại diện cơ quan quản lý khẳng định văn bản nêu trên là hoàn toàn giả mạo. Bộ Công Thương và Sàn giao dịch Thương mại Điện tử TiKi hoàn toàn không có chương trình hợp tác nào như vậy.
 
Về phía mình, TiKi cũng lên án hành vi giả mạo trên. Phía đơn vị này cho hay đã nhiều lần cảnh báo trên website của mình.
Văn bản giả mạo Bộ Công Thương về Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Văn bản giả mạo Bộ Công Thương về Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Để phòng ngừa, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này qua địa chỉ Phòng Quản lý Hoạt động Thương mại Điện tử, địa chỉ 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội theo số điện thoại: 024-22205512 và Email: qltmdt@moit.gov.vn.
Theo Đức Duy (Vietnam+)

tin liên quan

Điện lực Đồng Hới: Đẩy nhanh số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

(QBĐT) - Nhằm thực hiện số hóa trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giảm thủ tục hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã tập trung số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử trên địa bàn.

Đội Galacticos-4869 đạt giải Nhất cuộc thi "Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023'"

Đội Galacticos-4869 của Học viện Kỹ thuật mật mã Hà Nội đạt giải Nhất bài thi Jeopardy của cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023.

Lõi Trái Đất có thể đang rò rỉ

Các nhà khoa học đã phát hiện một lượng đáng kể helium-3, một phiên bản hiếm của helium, trong đá núi lửa trên đảo Baffin của Canada, củng cố giả thuyết khí hiếm đang rò rỉ từ lõi Trái đất và tồn tại trong nhiều thiên niên kỷ.