icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyển giao 4 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ

  • 14:20 | Thứ Tư, 06/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Phan Thanh Nghiệm cho biết, đơn vị vừa chuyển giao kết quả nghiên cứu và trao bộ sản phẩm của nhiệm vụ KH-CN để ứng dụng và nhân rộng vào thực tiễn. 
Đại diện lãnh đạo Sở KH-CN chuyển giao kết quả cho Sở NN- PTNT và Công ty CP Tư vấn đầu tư Long Giang Thịnh.
Đại diện lãnh đạo Sở KH-CN chuyển giao kết quả cho Sở NN- PTNT và Công ty CP Tư vấn đầu tư Long Giang Thịnh.
Theo đó, trong đợt này, có 4 nhiệm vụ được Sở KH-CN chuyển giao, gồm: nhiệm vụ: “Phát triển du lịch sinh thái gắn sinh kế bền vững trên địa bàn phá Hạc Hải thuộc hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình” chuyển giao cho Sở Du lịch, UBND huyện Quảng Ninh và UBND huyện Lệ Thủy; “Ứng dụng công nghệ sản xuất chả hải sản chất lượng cao bảo đảm an toàn thực phẩm” chuyển giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và Công ty CP Tư vấn đầu tư Long Giang Thịnh.
 
“Giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” chuyển giao cho Công an tỉnh; “Điều tra phân bố và đánh giá tình trạng bảo tồn của một số loại thực vật nguy cấp quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, đề xuất giải pháp quản lý, bảo tồn và phát triển tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng” chuyển giao cho Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Sở NN-PTNT.
Đại diện lãnh đạo Sở KH-CN chuyển giao cho Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Sở NN-PTNT.
Đại diện lãnh đạo Sở KH-CN chuyển giao cho Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Sở NN-PTNT.
Sau khi nhiệm vụ KH-CN được nghiệm thu, công nhận kết quả, trong vòng 5 năm, cơ quan chủ trì thực hiện phải báo cáo theo định kỳ hàng năm kết quả ứng dụng và nhân rộng nhiệm vụ cho Sở KH-CN và Bộ KH-CN theo quy định.
 
Thời gian tới, Sở KH-CN sẽ tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có tính ứng dụng cao cho các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để phục vụ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
H.Trà

tin liên quan

Việt Nam dự kiến thương mại hóa dịch vụ 5G vào cuối năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Quyết định số 1652/QĐ-BTTTT ban hành kế hoạch thương mại hóa 5G. Thời gian dự kiến cuối năm 2023 đầu năm 2024.

Trẻ sinh non có thể mắc nhiều bệnh mạn tính ở tuổi thanh thiếu niên

Theo nghiên cứu, nguy cơ đa bệnh lý cao nhất được phát hiện ở trẻ sinh ra trước 28 tuần của thai kỳ và nguy cơ này đối với trẻ sinh sớm ở tuần thứ 37-38 cao hơn chút ít so với những trẻ sinh đủ tháng.

Hiện tượng Siêu Trăng sẽ xuất hiện vào lúc 8 giờ 35 ngày 31/8

Theo Chủ tịch Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, người yêu thích thiên văn học có thể quan sát hiện tượng này từ bất cứ nơi nào, với điều kiện trời đủ trong để dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường.