Liên đoàn Lao động TP. Đồng Hới: Hướng về cơ sở bằng những hành động thiết thực

  • 08:55 | Thứ Bảy, 24/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bằng những hành động, việc làm thiết thực hướng về cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đồng Hới đã phát huy hiệu quả vai trò, chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). Qua đó, góp phần động viên ĐV, NLĐ an tâm công tác và thi đua lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với đơn vị, doanh nghiệp.  
 
Thực hiện công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐV, NLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Đồng Hới đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tích cực phối hợp với chuyên môn giám sát, kiểm tra việc thực hiện, giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ và việc ký kết hợp đồng lao động cho công nhân mới tuyển dụng, công nhân hết thời hạn hợp đồng lao động cần phải ký lại. Các hoạt động chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ được các cấp công đoàn quan tâm, đặc biệt nhân các dịp lễ, Tết.
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ TP. Đồng Hới Trương Thanh Bình, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã tranh thủ các nguồn lực từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chăm lo, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2023, LĐLĐ thành phố đã trao tặng trên 600 suất quà cho ĐV, NLĐ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 320 triệu đồng.
 
Công tác chăm lo, hỗ trợ được tập trung cao điểm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, chú trọng đến đối tượng ĐV có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ xây dựng 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng; phân bổ nguồn vốn vay Công đoàn nghèo cho 17 ĐV với tổng số tiền 85 triệu đồng...
 
“Nhờ huy động hiệu quả mọi nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ TP. Đồng Hới và các cấp công đoàn đã cùng chuyên môn tiếp thêm động lực để ĐV, NLĐ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa ĐV, NLĐ và tổ chức CĐ, xây dựng môi trường làm việc tốt cho ĐV và NLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ TP. Đồng Hới Trương Thanh Bình nhấn mạnh.
Liên đoàn Lao động TP. Đồng Hới tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động TP. Đồng Hới tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Công tác tuyên truyền được các cấp công đoàn TP. Đồng Hới tập trung đẩy mạnh, nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm theo chuỗi các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ lớn của đất nước. Qua công tác tuyên truyền của các cấp công đoàn, ĐV, NLĐ TP. Đồng Hới luôn hăng hái, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Nổi bật là các phong trào, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn II chương trình “Một triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, “ĐV, NLĐ Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.

Phong trào “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” được cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thực hiện hiệu quả. Các phong trào, gồm: “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững” giai đoạn 2020-2023, “Đổi mới, sáng tạo hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” được phát động rộng rãi, ngày càng lan tỏa bằng những sản phẩm, công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.  
 
Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2023: “Tập trung phát triển ĐV, thành lập CĐCS”, LĐLĐ TP. Đồng Hới đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, cán bộ, chủ doanh nghiệp, NLĐ đối với công tác phát triển ĐV và thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Kết quả, năm 2023, LĐLĐ thành phố đã vận động thành lập 4 CĐCS, với 91 ĐV; đồng thời, phát triển 213 ĐV trong các doanh nghiệp đã có tổ chức công đoàn.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, các cấp công đoàn TP. Đồng Hới tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
T.H

tin liên quan

Chuyện quản lý: Hành động nhân văn, "biến khó thành dễ"!

(QBĐT) - Đó là những bài học kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến các khu nghĩa địa để xây dựng các dự án. Phát huy vai trò nêu gương, tôn trọng ý kiến nhân dân cùng cách làm nhân văn đã góp phần "biến khó thành dễ" trong nhiệm vụ khó khăn, nhạy cảm này.

Minh Hóa: Ký cam kết trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu

(QBĐT) - Chiều nay, 23/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị ký cam kết về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Ngày 23/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện.