Minh Hóa: Ký cam kết trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu

  • 16:54 | Thứ Sáu, 23/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 23/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị ký cam kết về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Tại hội nghị, 36 đồng chí cán bộ mới được bầu, bộ nhiệm, điều động, luân chuyển đã được quán triệt nội dung Quy định số 08-QĐ/HU, ngày 12/1/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời tiến hành ký cam kết.
Các đồng chí cán bộ mới được bầu, bộ nhiệm, điều động, luân chuyển tiến hành ký cam kết.
Các đồng chí cán bộ mới được bầu, bộ nhiệm, điều động, luân chuyển tiến hành ký cam kết.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định: Việc ban hành Quy định số 08-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy nhằm siết chặt kỷ luật, tăng cường kỷ cương; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó rà soát, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ. Đồng thời, Quy định này là cơ sở, căn cứ để Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các cán bộ mới được bầu, bộ nhiệm, điều động, luân chuyển trên cương vị mới phải là hạt nhân quy tụ sự đoàn kết, gắn bó, chung sức, đồng lòng trong tập thể lãnh đạo; không ngừng nâng cao năng lực công tác, tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng vững mạnh.
Chí Tuân
(Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa)

tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Ngày 23/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện.

Động lực phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Sau hai năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, diện mạo và đời sống người dân các xã vùng ĐBDTTS và MN Quảng Bình đã có nhiều đổi thay tích cực. 

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa 29

(QBĐT) - Sáng 23/2, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa 29.