.

Tăng cường các giải pháp kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông

Thứ Năm, 28/09/2017, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo thống kê của Ban An toàn giao thông  (ATGT) tỉnh, 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù số vụ, số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ, nhưng số người chết tăng 10 người (13%).

Hiện trường một vụ tai nạn tại điểm giao cắt đường Lý Thường Kiệt - Trần Quang Khải (thành phố Đồng Hới)
Hiện trường một vụ tai nạn tại điểm giao cắt đường Lý Thường Kiệt - Trần Quang Khải (thành phố Đồng Hới)

Các địa phương có số người chết do TNGT tăng cao là thành phố Đồng Hới, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch. Đặc biệt, thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh có số người chết do TNGT ở mỗi địa phương tăng 8 người so với cùng kỳ năm 2016.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm kiềm chế và làm giảm TNGT, hoàn thành các mục tiêu của năm ATGT 2017.

Cụ thể, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT; xác định công tác bảo đảm trật tự ATGT là việc làm thường xuyên, liên tục và phải có sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể và toàn dân. Quá trình thực hiện, cần gắn trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT; đề cao trách nhiệm đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Cần xác định rõ nguyên nhân trực tiếp để chỉ đạo, trong đó, tập trung công tác tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT, phấn đấu kéo giảm số người chết, số vụ, số người bị thương do TNGT từ 5-10% trong năm 2017 so với năm 2016, trước mắt là trong tháng 10-2017.

N.Mai