.

Sẽ lắp đặt lại cổng chào và bàn giao trước Tết Nguyên đán 2018

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Bão số 10 đã làm sập 2 cổng chào tại trung tâm TP. Đồng Hới (ở hai địa điểm gồm: trước cầu Nhật Lệ (thuộc đường Trần Hưng Đạo) và ngã tư bưu điện (thuộc đường  Lý Thường Kiệt). UBND TP. Đồng Hới đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư - xây dựng TP. Đồng Hới thực hiện công tác tháo gỡ, bảo đảm thông tuyến; đồng thời lên phương án khắc phục và xử lý cụ thể.

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ, Quyền Trưởng ban quản lý Dự án Đầu tư - xây dựng TP. Đồng Hới, các công trình cổng chào được đầu tư xây lắp trong thời điểm trước Tết Nguyên Đán 2017. Hai cổng chào này đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Do còn một số thủ tục hành chính chưa hoàn thành nên chưa bàn giao cho Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới. Đây là công trình trọng điểm, phục vụ trang trí, quảng bá thương hiệu địa phương, gây ấn tượng với khách du lịch cũng như đối với người dân Đồng Hới.

Cổng chào trước cầu Nhật Lệ (thuộc đường Trần Hưng Đạo) được tháo gỡ, bảo đảm thông tuyến ngay sau bão.
Cổng chào trước cầu Nhật Lệ (thuộc đường Trần Hưng Đạo) được tháo gỡ, bảo đảm thông tuyến ngay sau bão.

Ngay sau đó, Ban quản lý Dự án Đầu tư - xây dựng TP. Đồng Hới đã mời đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Hoa Khoa (có trụ sở đóng tại TP. Đà Nẵng) ra Quảng Bình để lên phương án khắc phục, lắp đặt lại 2 cổng chào trên. Theo đó, các thiết bị, như: đèn led, bảng trang trí..., bộ phận nào chưa hư hỏng thì cất trữ lại, để tái sử dụng khi lắp đặt.

Mặt khác, các cổng chào này từ khi thi công đã được mua bảo hiểm dành cho công trình từ phía ngân hàng đối tác VietinBank, sản phẩm bảo hiểm được chi trả trước mọi rủi ro. Vì vậy, Ban quản lý Dự án Đầu tư - xây dựng TP. Đồng Hới đã làm việc với phía bảo hiểm để xác định mức độ thiệt hại nhằm thống kê chi trả.

Hiện nay, TP. Đồng Hới đang nỗ lực để khắc phục và lắp đặt lại hai cổng chào với mục tiêu sẽ tiến hành bàn giao trước Tết Nguyên Đán 2018. Đặc biệt, đơn vị thi công chú trọng công tác gia cố lực để chịu được gió bão cấp 12 trở lên.

N.L