.

Vinamilk tặng 55.200 ly sữa cho trẻ em vùng bão Quảng Bình

Thứ Tư, 27/09/2017, 16:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 26 và 27-9, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk (Vinamilk) đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức đến thăm và trao tặng sữa cho trẻ em ở vùng bị thiệt hại do bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình.

Những thùng sữa đầu tiên mà Vinamilk trao tặng cho trẻ em vùng bão huyện Quảng Trạch nhân chuyến thăm và làm việc của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với Quảng Bình.
Những thùng sữa đầu tiên mà Vinamilk trao tặng cho trẻ em vùng bão huyện Quảng Trạch nhân chuyến thăm và làm việc của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Quảng Bình.

Trong buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà máy sữa của Vinamilk mới đây, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk hứa sẽ ủng hộ 160 ngàn hộp sữa (trị giá tương đương 1 tỷ đồng) cho trẻ em tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Nghệ An. Đây là 3 địa phương của cả nước chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 năm 2017.

Dự kiến đến hết chương trình, Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ trực tiếp trao cho trẻ em ở những nơi chịu nhiều ảnh hưởng của mưa bão tại Quảng Bình 55.200 ly sữa, tương đương khoảng 360 triệu đồng nhằm giúp các em có điều kiện bổ sung nguồn dinh dưỡng, phục hồi thể chất.

Ông Nguyễn Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cho biết: Với những hộp sữa trao đến cho trẻ em vùng bão lũ, Vinamilk hy vọng đây sẽ không chỉ là nguồn động viên tinh thần đối với các em mà còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu để giúp các em phục hồi sức khỏe để tiếp tục đến trường và trở lại với công việc học tập của mình..

Được biết, trong suốt hành trình 41 năm thành lập và phát triển của mình, ngoài việc chú trọng phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk còn luôn quan tâm chia sẻ với cộng đồng, xã hội trong những lúc khó khăn. Bên cạnh các công tác từ thiện, cứu trợ vùng bị thiên tai, Vinamilk cũng luôn chú trọng phát triển và thực hiện các chương trình dài hạn nhằm phát triển cộng đồng, đặc biệt là đóng góp xây dựng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Chương trình sữa học đường Quốc gia...

Đặc biệt, thời gian qua, Vinamilk còn gắn bó với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (đây là một chương trình hướng đến việc tạo cơ hội cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước được uống sữa dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động, Thương binh và xã hội). Tính từ năm 2008 đến nay, tổng số sữa mà chương trình đã trao trong suốt hành trình là 31,5 triệu ly, với tổng trị giá tương đương gần 130 tỷ đồng, cho gần 400 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Tất cả những hoạt động này đều hướng đến việc hiện thực hóa mục tiêu lớn là vì một Việt Nam vươn cao...

Văn Minh