.

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại do bão.
 
* Bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình đã làm thiệt hại nặng nề cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng đối với 3 xã Kim Thủy, Lâm Thủy, Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy), bão đã làm 463 nhà ở bị tốc mái, 12 nhà bị sập, trên 1.700ha keo tràm, 73ha cao su gãy đổ, 83ha hoa màu bị hư hỏng hoàn toàn... 
Đoàn Kinh tế quốc phòng 79 kịp thời hỗ trợ gạo cho bà con Vân Kiều bị ảnh hưởng do mưa bão.
Đoàn Kinh tế quốc phòng 79 kịp thời hỗ trợ gạo cho bà con Vân Kiều bị ảnh hưởng do mưa bão.
Đây là ba xã miền núi đặc biệt khó khăn, đa số là người dân tộc Vân Kiều, trên 70% hộ nghèo; đời sống của người dân trên địa bàn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn sau mưa bão.
 
Trước tình hình đó, Đoàn Kinh tế quốc phòng 79 (đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15, thực hiện nhiệm vụ kết hợp quốc phòng với kinh tế trên địa bàn phía tây nam huyện Lệ Thủy) đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời rà soát, nắm chắc số hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở, trích nguồn kinh phí 115 triệu đồng mua 10 tấn gạo hỗ trợ, giúp người dân trên địa bàn giảm bớt khó khăn.
 
Cùng với đó, đơn vị phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục rà soát để có kế hoạch hỗ trợ về kinh phí, cơ sở vật chất, ngày công giúp các hộ gia đình tu sửa, xây dựng lại nhà bị sập, hư hỏng nặng...
 
Đơn vị đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chị Hồ Thị Hà - người Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị sập do bão.
Đơn vị đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chị Hồ Thị Hà - người Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị sập do bão.

 Sự hỗ trợ kịp thời của đơn vị đã giúp bà con dân tộc Vân Kiều ở 3 xã biên giới Kim Thủy, Lâm Thủy, Ngân Thủy sớm ổn định cuộc sống sau mưa bão, góp phần tăng cường, thắt chặt thêm tình cảm quân dân trong khó khăn, hoạn nạn. 

Nội Hà
 

* Chiều 28-9, Công ty hóa dầu Petrolimex Việt Nam đã cùng với Công ty Xăng dầu Quảng Bình về thăm Trường mầm non xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Đại diện lãnh đạo Công ty hóa dầu Petrolimex Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho 1Trường Mầm non xã Quảng Đông
Đại diện lãnh đạo Công ty hóa dầu Petrolimex Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho Trường mầm non xã Quảng Đông

Trường mầm non xã Quảng Đông hiện có 16 lớp học với 477 em học sinh. Trong cơn bão số 10 vừa qua, trường đã chịu nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, 100% lớp học bị hư hỏng, sập tường... với thiệt hại ước tính 2,3 tỷ đồng.

Cô Phạm Thị Thanh Huệ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhờ sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời của các cấp chính quyền địa phương, Bộ đội Biên phòng, lực lượng Cảnh sát biển... đến nay, trường đã khôi phục được 30-40% hư hỏng, ổn định sớm lớp học để đón các em tiếp tục tới trường.

Tại buổi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Công ty hóa dầu Petrolimex Việt Nam, ông Phạm Bá Nhuân đã thăm hỏi, chia sẻ và trao cho trường phần quà hỗ trợ là 50 triệu đồng tiền mặt; đồng thời mong muốn, hy vọng với món quà nhỏ trên sẽ giúp nhà trường vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên để tiếp tục làm tốt sự nghiệp trồng người, xứng đáng với trường chuẩn loại 1 của tỉnh.

Hiền Phương