.

Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức ủng hộ 200 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Bảy, 19/10/2013, 15:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 18-10, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận cứu trợ của Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức ủng hộ 200 triệu đồng.
Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức ủng hộ 200 triệu đồng.

Để kịp thời chia sẻ những khó khăn, mất mát mà nhân dân các địa phương trong tỉnh đã phải gánh chịu trong cơn bão số 10 và trận lũ lụt vừa qua, Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức đã quyên góp ủng hộ quê hương 200 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có những hoạt động kêu gọi các nhà hảo tâm và kiều bào ở nước ngoài nhằm tổ chức thêm các đợt cứu trợ giúp nhân dân Quảng Bình vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.

Cùng ngày, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cũng đã trao số tiền 200 triệu đồng để ủng hộ nhân dân vùng bão lũ.

Tại buổi tiếp nhận cứu trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã xúc động cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ngân hàng HTX Việt Nam đối với nhân dân tỉnh Quảng Bình. Qua đây, đồng chí cũng đã thông tin nhanh về những thiệt hại mà nhân dân trong tỉnh phải gánh chịu trong cơn bão số 10 và hoàn lưu của cơn bão số 11. Hiện tỉnh  đang tập trung mọi nguồn lực để chủ động khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Với số tiền ủng hộ của đơn vị, tỉnh sẽ sớm phân bổ về các địa phương và người dân, trong đó ưu tiên hỗ trợ các gia đình có người chết, bị thương, nhà sập và bị tốc mái.

Nhân dịp này, Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ 10 triệu đồng.

N.L