Tuyến đường Nam Lý-Trung Trương sẽ hoàn thành giai đoạn một trong năm 2012

Cập nhật lúc 14:07, Thứ Sáu, 27/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được ý kiến của bạn đọc phản ánh với nội dung: Việc xây dựng tuyến đường Nam Lý-Trung Trương ở phường Nam Lý (Đồng Hới) có tiến độ “rùa bò” đến nay đã hơn 3 năm kể từ ngày khởi công, công trình hiện vẫn đang dang dở. Việc đó đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại sinh hoạt của người dân. Mong muốn của người dân là đề nghị chủ đầu tư có giải pháp thúc đẩy tiến độ, để tuyến đường sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Vấn đề bạn đọc phản ánh, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) trả lời như sau: Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, năm 2008 Sở GT-VT đã tổ chức khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng toàn bộ tuyến đường này theo quy hoạch được duyệt.

Tuy nhiên, do khó khăn về vốn đầu tư nên dự án mới được UBND tỉnh phê duyệt và cho phép triển khai thực hiện giai đoạn 1 (xây dựng đoạn nối từ ngã tư đường Trần Quang Khải với đường Hữu Nghị đến đường sắt bắc-nam). Tuyến đường này được triển khai thực hiện từ cuối năm 2009, song do vướng mắc giải phóng mặt bằng và thiếu vốn đầu tư. Năm 2011 phải thực hiện cắt giảm vốn đầu tư theo chương trình đình hoãn, giãn tiến độ theo chủ trương Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ nên đến nay giai đoạn 1 của dự án vẫn chưa thể hoàn thành. Hiện Sở đang chỉ đạo đơn vị thi công tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực để thi công hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2012 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Do hiện còn một hộ dân chưa thực hiện việc di dời để giải phóng mặt bằng và công trình chưa được bố trí vốn để thực hiện.

Vì vậy, Sở GT-VT kính đề nghị UBND tỉnh bố trí bổ sung kế hoạch vốn năm 2012 và đề nghị UBND thành phố Đồng Hới có biện pháp thực hiện dứt điểm việc giải phóng mặt bằng để thi công hoàn thành giai đoạn 1 của tuyến đường, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại sinh hoạt cho nhân dân.

                                                                                                  Đ. T













 

,
.
.
.