Khánh thành nghĩa trang liệt sĩ xã Phù Hóa

Cập nhật lúc 21:00, Thứ Bảy, 28/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-7, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã phối hợp với UBND xã Phù Hóa (Tuyên Hóa) tổ chức lễ khánh thành nghĩa trang liệt sỹ Phù Hóa nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nghĩa trang liệt sỹ xã Phù Hóa.
Các đại biểu cắt băng khánh thành nghĩa trang liệt sỹ xã Phù Hóa.

Trong chiến tranh, địa bàn xã Phù Hóa là một trong những tuyến giao thông quan trọng, là căn cứ nơi bộ đội ta lập trạm giao liên phục vụ chiến trường miền Nam. Nhiều người con của xã Phù Hóa đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại đây.Với khuôn viên nghĩa trang cũ chưa đáp ứng được khối lượng mộ liệt sỹ quy tập, chính vì vậy, Vietinbank đã quyết định đầu tư hỗ trợ cho địa phương để nâng cấp, cải tạo lại nghĩa trang này.

Công trình được khởi công từ tháng 4-2012, bao gồm các hạng mục như nhà bia liệt sỹ, ốp đá toàn bộ 100 ngôi mộ liệt sỹ, cải tạo nâng nền, xây dựng cổng và hàng rào nghĩa trang... với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng. Nhân dịp này, Vietinbank cũng đã trao tặng 20 suất quà cho những gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, Vietinbank đã tiến hành khánh thành bàn giao trường mẫu giáo Ngư Thủy Trung (Lệ Thủy). Công trình được xây dựng bao gồm hai phòng học khép kín với nguồn vốn là 700 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Vietinbank còn hỗ trợ thêm một số dụng cụ gia đình và dụng cụ học tập... để giúp học sinh sẵn sàng học tập khi năm học mới đang đến gần.

                                                                           Hiền Phương

 

,
.
.
.