Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2013:

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Cập nhật lúc 07:20, Thứ Năm, 02/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động, sáng 30-4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, UBND thành phố Đồng Hới đã khai mạc lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ XIII năm 2013. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham gia giải đua thuyền có 7 đội thuyền của các xã, phường: Bảo Ninh (4 thuyền), Phú Hải (1 thuyền), Hải Thành (1 thuyền) và Quang Phú (1 thuyền) với trên 189 vận động viên. Đây là năm thứ 3 lễ hội đua thuyền truyền thống thành phố sử dụng thuyền rồng bằng chất liệu Composite.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.

Theo đó, địa điểm thi đấu từ khúc sông từ Cảng cá Nhật Lệ (Phú Hải) đến cầu Hải Thành với đường đua có cự ly khoảng 7.000m. Các thuyền xuất phát Cảng cá quay vòng tại điểm cầu Hải Thành, sau đó ngược trở lên lại vị trí xuất phát, rồi tiếp tục quay trở về hạ nguồn tại cầu Hải Thành và về đích ở vị trí Tượng đài Mẹ Suốt. Sau một vòng thi đấu với tinh thần thượng võ, đoàn kết và trung thực, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thuyền của thôn Hà Trung (Bảo Ninh); giải nhì cho đội thuyền thôn Hà Thôn (Bảo Ninh); giải ba cho đội thuyền Phú Hải và 4 khuyến khích.

Đây là lễ hội văn hoá truyền thống của người Đồng Hới với mong muốn có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một mùa đánh bắt hải sản bội thu...

                                                                            N. L
 
 

,
.
.
.