Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Một hộ dân "phớt lờ" yêu cầu của chính quyền

  • 06:10 | Thứ Bảy, 16/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Một hộ dân ở xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) ngang nhiên xây dựng công trình kiên cố trái phép trên đất rừng. Mặc dù đã bị chính quyền địa phương yêu cầu chấm dứt nhưng vẫn “phớt lờ”, tiếp tục xây dựng. Đó là phản ánh của bạn đọc gửi đến phóng viên Báo Quảng Bình.

Xác nhận thông tin của bạn đọc, Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh Nguyễn Hữu Lương cho biết, ngày 27/2/2024, UBND xã nhận được tờ trình xin đào hố chứa keo của gia đình ông Ngô Văn Duẫn ở thôn Phúc Sơn, xã Vạn Ninh với nội dung: Hiện tại, gia đình thu mua keo để bán nhưng do vận chuyển không kịp nên phải đào hố chứa keo để keo khỏi khô. Gia đình xin đào hố ở vị trí sau nhà ở, có chiều dài 16m, chiều rộng 3m, chiều sâu 2m và sẽ hoàn trả lại mặt bằng khi không thu mua keo nữa.
a
Khu vực đang xây dựng công trình hố chứa keo thuộc đất rừng và không nằm trong diện tích đất của hộ gia đình ông Ngô Văn Duẫn.

Theo ông Nguyễn Hữu Lương, sau khi nhận được tờ trình, UBND xã giao cho cán bộ xã kiểm tra hiện trạng và phát hiện hộ ông Ngô Văn Duẫn đã tự ý đào hố chứa keo trên đất rừng, ngoài diện tích đất của hộ gia đình. Vì vậy, UBND xã đã họp thống nhất: Không nhất trí cho đào hố chứa keo theo trình bày của hộ ông Duẫn; yêu cầu hộ ông Duẫn trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu. Ngày 5/3/2024, UBND xã có văn bản số 13/UBND gửi cho ông Ngô Văn Duẫn với nội dung trên và yêu cầu gia đình nghiêm chỉnh chấp hành.

Đến ngày 11/3, qua phản ánh của người dân về việc ông Ngô Văn Duẫn không chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND xã mà vẫn tiếp tục cho xây dựng hố chứa keo, địa phương đã chỉ đạo Công an xã đến kiểm tra và tiếp tục yêu cầu gia đình nghiêm chỉnh chấp hành.
c
Những người thợ đang thi công hố chứa keo và đỗ tường bê tông cốt thép 4 phía hố.
Tuy nhiên, ngày 13/3, phóng viên có mặt tại khu vực nhà ông Ngô Văn Duẫn và nhận thấy, gia đình ông Ngô Văn Duẫn vẫn tiếp tục hoàn thiện hố chứa keo này; thậm chí còn dựng cốt thép và đổ tường bê tông 4 phía hố cơ bản gần xong.
 
Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với hành vi vi phạm này.
 Đ.T

tin liên quan

Giải quyết bằng trách nhiệm và tình người

(QBĐT) - Một buổi sáng tháng 2/2024, anh Nguyễn Quốc Khánh (SN 1968, ở xã Sơn Thủy, Lệ Thủy) dắt theo con nhỏ gõ cửa Phòng Phóng viên Bạn đọc-Tư liệu, Báo Quảng Bình. Cậu bé tên Nguyễn Thế Kh., mặc áo quần bệnh nhân, hai tay đều bị bó bột vì gãy... 

Nhiều ô tô tải chở hàng quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 12A

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, tình trạng xe ô tô tải chở hàng có dấu hiệu quá khổ, quá tải, vượt kích thước thành, thùng xe... trên tuyến Quốc lộ 12A đi qua địa bàn huyện Tuyên Hóa vẫn còn khá phổ biến.

Giám đốc doanh nghiệp chỉ đạo phá hoại ruộng của Hợp tác xã?!

(QBĐT) - Một giám đốc doanh nghiệp tư nhân có địa chỉ tại thôn Hoành Vinh, xã An Ninh đã cho máy móc đến đào phá ruộng, ngăn không cho xã viên của một Hợp tác xã (HTX) ở thôn Hoành Vinh đến kiểm tra ruộng để chuẩn bị xuống giống vụ hè thu trên đất ruộng mà HTX xã này được UBND xã An Ninh giao sản xuất. Đó là phản ánh của bạn đọc gửi đến Báo Quảng Bình. Vậy thực hư sự việc như thế nào?