Cần phải đổi mới phong cách và phương pháp công tác của cấp ủy, chính quyền

Cập nhật lúc 08:47, Thứ Tư, 08/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 7-8, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Yên Hóa (Minh Hóa) để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng những tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu các tháng cuối năm 2012. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Phúc, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Yên Hóa là địa phương được hưởng Chương trình 30a của Chính phủ. Toàn xã hiện có hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, tuy gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá cả vật tư sản xuất tăng, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, Yên Hóa đã tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi và trồng rừng.

Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đã có sự chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Triển khai thực hiện đề án phát triển chăn nuôi và trồng rừng của huyện, đến nay, nhân dân trong xã đã trồng được khoảng 100 ha rừng tập trung, 10.000 cây phân tán; có 27 hộ dân trong xã đăng ký trồng gần 14 ha cao su... Trên các lĩnh vực khác, Yên Hóa cũng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ xã chú trọng, nhất là việc triển khai học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay Yên Hóa vẫn đang gặp một số khó khăn như: Một số người dân trong xã còn mạng nặng tâm lý trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước nên ý thức phấn đấu vươn lên xóa đói giảm nghèo còn hạn chế. Trong sản xuất nông nghiệp, xã Yên Hóa còn thiếu các công trình thủy lợi nhằm đáp ứng nguồn nước tưới chống hạn cho lúa.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Ngọc Bính đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo của Đảng bộ và nhân dân Yên Hóa. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư yêu cầu Đảng bộ, chính quyền phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói, giảm nghèo; chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, kết hợp phát triển chăn nuôi với trồng rừng kinh tế, phát triển dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đảng bộ và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác bảo  đảm an ninh chính trị, trật tự ATXH, giữ vững sự ổn định; chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục để tạo ra nguồn nhân lực xây dựng quê hương.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư nhấn mạnh, Đảng ủy Yên Hóa phải cụ thể hóa nghị quyết của Đảng bộ thành các chương trình, đề án cụ thể, phân công rõ trách nhiệm của mỗi đồng chí trong cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện.

Cần phải đổi mới phong cách và phương pháp công tác của cấp ủy, chính quyền, hướng về cơ sở, sâu sát tình hình, hướng dẫn, động viên nhân dân phát triển kinh tế. Mặt khác, cần làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân phát huy tính năng động, tự chủ, xây dựng ý chí thoát nghèo, khắc phục cho được tư tưởng trông chờ, ỷ lại, bảo thủ trong cán bộ, nhân dân.

                                                                                            A.T








 

,
.
.
.