Đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu bông ở vùng đất cát Lệ Thuỷ

Cập nhật lúc 18:58, Thứ Bảy, 31/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 30-3, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Dệt may Việt Nam và các chuyên gia đến từ Israel. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Phúc, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Về phía Tập đoàn Dệt may Việt Nam có ông Trần Hoàng Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất kinh doanh nguyên liệu dệt may và các chuyên gia Israel.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài nghe các chuyên gia Israel báo cáo tình hình khảo sát vùng đất triển khai dự án trồng bông nguyên liệu. Ảnh: V.P
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài nghe các chuyên gia Israel báo cáo tình hình khảo sát vùng đất triển khai dự án trồng bông nguyên liệu. Ảnh: V.P

Theo thoả thuận đầu tư giữa Tập đoàn Dệt may Việt Nam và tỉnh ta đã ký ngày 20-3, có nội dung Tập đoàn Dệt may Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu bông ở vùng đất cát Lệ Thuỷ. Đoàn công tác của Tập đoàn Dệt may Việt Nam vào tỉnh ta lần này là để cụ thể hoá nội dung trên với sự trợ giúp của các chuyên gia Israel.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia Israel đã báo cáo về tình hình khảo sát vùng đất dự kiến sẽ trồng nguyên liệu cho Tập đoàn Dệt may. Theo đó, vùng đất cát phía nam tỉnh sẽ rất phù hợp cho việc trồng bông, tuy nhiên sẽ cần nhiều nước và phân hơn những vùng đất khác. Công nghệ sử dụng để trồng bông là công nghệ tưới nhỏ giọt, đây công nghệ tiến tiến hiện nay ở Israel đã được áp dụng nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các chuyên gia Israel cũng đã giới thiệu khái quát công nghệ tưới nhỏ giọt trong sản xuất nông nghiệp và một số mô hình cụ thể được ứng dụng công nghệ này.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã tỏ ý vui mừng khi ý tưởng xây dựng vùng nguyên liệu trên địa bàn tỉnh ta bước đầu gặp thuận lợi và mong rằng Tập đoàn Dệt may sớm triển khai dự án. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư thực hiện thành công dự án.

                                                                                                                  V. P

,
.
.
.