Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới

Cập nhật lúc 21:42, Thứ Sáu, 30/03/2012 (GMT+7)

Ngày 30-3, Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức họp công bố chính thức Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Dự buổi họp báo còn có ông Bernard Weber Chủ tịch và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc New 7 Wonders, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 11/11/2011, Tổ chức New 7 Wonders công bố danh sách 7 địa danh đứng đầu cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, bao gồm: Rừng Amazon (Nam Mỹ), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Thác Iguazu (Argentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên Komodo (Indonesia), Sông ngầm Puerto Princesa (Phillipines), Núi Bàn (Nam Phi).

Chiến dịch toàn cầu bầu chọn qua mạng internet và nhắn tin điện thoại di động chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới phát động từ năm 2007 đã chính thức kết thúc vào ngày 11/11/2011 khi đã chọn ra được 7 kỳ quan thiên mới của thế giới.

Ông Bernard Weber Chủ tịch New 7 Wonders cho biết, sau 3 tháng thực hiện công tác đối soát, đến nay có thể công bố chính thức, Vịnh Hạ Long đã trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tham gia chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long trước tiên là để quảng bá Hạ Long như một điểm đến độc đáo của Việt Nam với thế giới, là dịp tạo ra một làn sóng xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.

Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận về giá trị cảnh quan thiên nhiên và giá trị địa chất, địa mạo. Do vậy, tổ chức cuộc vận động bầu chọn cho Hạ Long là cơ hội quảng bá rộng rãi đến bạn bè thế giới, để nhiều người biết, hiểu và thêm yêu Hạ Long, Việt Nam qua đó thu hút nhiều khách du lịch đến Hạ Long, Việt Nam.

Đồng thời, cuộc bầu chọn mang một ý tưởng tốt đến cho nhân dân thế giới cơ hội để xích lại gần nhau vì một tương lai tốt đẹp cho môi trường sống, giúp bảo tồn, phát huy giá trị những di sản của nhân loại.

Ông Bernard Weber đánh giá, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã trải qua chặng đường 4 năm với nhiều khó khăn, nhưng cuộc vận đông bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đã thành công. 

Ông Bernard Weber cũng cho biết, New 7 Wonders không đòi hỏi bất kỳ một khoản phí nào từ các quốc gia được công nhận. Chỉ trước quá trình tham gia mỗi quốc gia đóng 199 USD cho mỗi địa danh.

Thông qua cuộc bầu chọn và kết quả Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã giúp cho hình ảnh Vịnh Hạ Long đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, Lễ công bố chính thức Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 27/4 tại Hà Nội và ngày 1/5 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

                                                                   Theo Chinhphu.vn

 

 

,
.
.
.