Ban chỉ đạo tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính và sự nghiệp năm 2012:

Triển khai kế hoạch tổng điều tra

Cập nhật lúc 10:06, Thứ Tư, 28/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 26-3, Ban chỉ đạo Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012 đã tổ chức cuộc họp nhằm quán triệt nội dụng Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự họp có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo và đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012 gồm 7 điều. Theo đó, việc tổ chức tổng điều tra trên phạm vi cả nước lần này nhằm thu thập thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế (trừ các đơn vị hoạt động trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản đã điều tra trong tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011), cơ sở hành chính, sự nghiệp, tôn giáo, các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, phục vụ việc đánh giá toàn diện thực trạng và xu hướng phát triển kinh tế -xã hội của đất nước, làm cơ sở xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Đảng và Chính phủ. Tổng điều tra được tiến hành theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 thực hiện thu thập thông tin của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc doanh nghiệp và các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài (thời gian thu thập thông tin từ ngày 1 đến 30-4-2012); giai đoạn 2 thực hiện thu thập thông tin của các cơ sở hành chính, sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, hiệp hội, tôn giáo và các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể (thời gian thu thập thông tin từ ngày 1 đến 30-7-2012).

Để chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra năm 2012, thời gian qua, Ban chỉ đạo tỉnh đã triển khai một một số công việc như: hướng dẫn thành lập ban chỉ đạo và tổ thường trực đối với cấp huyện, xã; tham gia tập huấn phương án tổng điều tra do Trung ương tổ chức và triển khai rà soát danh sách các loại hình doanh nghiệp tại thời điểm 31-12-2011.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo tỉnh đã thảo luận về một số công việc đã thực hiện cho công tác chuẩn bị tổng điều tra và bàn một số biện pháp phối hợp chỉ đạo trong thời gian tới. Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang lưu ý: Ban chỉ đạo tỉnh cần điều chỉnh một số thành phần và nội dung công việc phụ trách của các thành viên trong Ban chỉ đạo cho phù hợp vì hiện nay đã có sự thay đổi về chức danh công tác, đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền trên phạm vi  toàn tỉnh để đối tượng được điều tra nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cuộc tổng điều tra; các thành viên trong Ban chỉ đạo trên cơ sở nhiệm vụ được phân công phải nêu cao trách nhiệm để thực hiện nghiêm túc qui định của Ban chỉ đạo Trung ương và thường xuyên báo cáo về lĩnh vực mình phụ trách qua tổ thường trực Ban chỉ đạo tỉnh để tổng hợp, báo cáo cho Ban chỉ đạo Trung ương và UBND tỉnh.

                                                                    Hiền Chi

,
.
.
.