icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thúc đẩy các dự án bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh

  • 12:55 | Thứ Tư, 06/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 6/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đoàn công tác Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Keidanren (KNCF)-Nhà tài trợ của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan đến thúc đẩy các dự án bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững trên địa bàn Quảng Bình.
 
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Các đại biểu dự cuộc làm việc.
Quang cảnh cuộc làm việc.
KNCF được Bộ Môi trường và Bộ Ngoại giao Nhật Bản ủy quyền thành lập quỹ tín thác công, tập trung hỗ trợ các nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Nhật Bản và các tổ chức phi chính phủ tại các nước đang phát triển, đặc biệt ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
 
Thông qua Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt, KNCF đã tài trợ các dự án với tổng giá trị tài trợ gần 37 triệu Yên. Tại tỉnh Quảng Bình, từ năm 2013 đến nay, với sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt đã và đang thực hiện các dự án liên quan đến bảo tồn đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào nỗ lực bảo tồn và phát triển chung của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại cuộc làm việc.
Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực chính như giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức và năng lực để bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã, đặc biệt cho thế hệ trẻ; góp phần bảo tồn loài Gà lôi lam mào trắng đặc hữu của Việt Nam; thí điểm trồng phục hồi rừng trên đất bị chiến tranh tàn phá; hỗ trợ trang thiết bị để điều tra, giám sát đa dạng sinh học. 
 
Tại cuộc làm việc, ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch KNCF đã giới thiệu khái quát về các hoạt động nổi bật, đặc biệt là chương trình hoạt động trong năm 2024 của quỹ; đồng thời, thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa KNCF, các doanh nghiệp Nhật Bản và tỉnh Quảng Bình trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững.
Ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch Quỹ Bảo tồn thiên nhiên Keidanren phát biểu tại cuộc làm việc
Ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch Quỹ Bảo tồn thiên nhiên Keidanren phát biểu tại cuộc làm việc.
Phát biểu kết luận tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trân trọng cám ơn sự hỗ trợ, hợp tác của KNCF; đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của KNCF và các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển rừng. 
 
Trong đó, đề nghị KNCF quan tâm hỗ trợ các hoạt động phát triển sinh kế bền vững cho cộng đồng người dân sống gần rừng; hỗ trợ triển khai các dự án bảo vệ, duy trì, làm giàu tài nguyên rừng; quản lý bền vững và phát triển cả rừng tự nhiên và rừng trồng trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu đầu tư phát triển tín chỉ carbon rừng…
Các đại biểu nghe giới thiệu về hoạt động của Quỹ Bảo tồn thiên nhiên Keidanren.
Các đại biểu nghe giới thiệu về hoạt động của Quỹ Bảo tồn thiên nhiên Keidanren.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, với kinh nghiệm và uy tín của mình, thời gian tới, KNCF quan tâm kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Bình.
 
Đặc biệt là tập trung vào các lĩnh vực tỉnh Quảng Bình có thế mạnh và đang kêu gọi đầu tư, như: Du lịch-thương mại, dịch vụ; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; phát triển công nghiệp và đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; hạ tầng kinh tế-xã hội…
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
A.Tuấn

tin liên quan

Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội là động lực quan trọng trong phát triển

(QBĐT) - Chiều nay, 29/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đẩy mạnh cơ chế hợp tác toàn diện giữa 9 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị cấp cao 9 tỉnh của 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ 23 đã diễn ra từ ngày 27-29/2 tại tỉnh Sakon Nakhon (Đông Bắc Thái Lan). 

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để tạo đà cho phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để tạo đà cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đó là khẳng định của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh quý I năm 2024 diễn ra sáng nay, 29/2.