icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

  • 10:37 | Thứ Ba, 05/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5/3, Báo Quảng Bình phối hợp với Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) tỉnh và Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ BMNN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Tổng Biên tập Báo Quảng Bình khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN, đặc biệt là đối với báo chí và những người làm báo. Nêu bật những yêu cầu của hội nghị, đó là nắm vững tinh thần và nội dung cốt lõi của Luật Bảo vệ BMNN, các thông tư liên quan, đi sâu những vấn đề thực tiễn, đặc biệt là những tình huống, lỗi thường gặp đối với cơ quan báo chí, đồng chí yêu cầu toàn thể cán bộ, phóng viên nghiêm túc học tập, tích cực trao đổi, liên hệ thực tiễn… để bảo đảm thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ BMNN, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã trao đổi, làm rõ các nội dung quan trọng, cốt lõi của công tác bảo vệ BMNN, gồm: Luật Bảo vệ BMNN và các văn bản hướng dẫn thi hành; công tác xử lý vi phạm về bảo vệ BMNN; nghiệp vụ công tác bảo vệ BMNN; phạm vi, phân loại của BMNN… Các nội dung đều được phân tích, minh họa bằng các ví dụ, tình huống, câu chuyện cụ thể, làm rõ nguyên nhân và những nguy cơ lộ BMNN.

Nội dung tập huấn cũng nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác bảo vệ BMNN. Đó là cần tổ chức triển khai tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN; bảo đảm các điều kiện về nâng cao nhận thức, bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ BMNN; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ BMNN, xác minh, làm rõ hành vi làm lộ BMNN; thực hiện tốt công tác khen thưởng, kỷ luật…

Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh trao phát biểu tại buổi tập huấn…
Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh trao đổi các nội dung về công tác bảo vệ BMNN.
“Tự bảo vệ là chính” là một nội dung cốt lõi của công tác bảo vệ BMNN, từ đó nâng cao khả năng tự bảo vệ của từng cơ quan, tổ chức, khả năng “tự đề kháng” của từng cán bộ, đảng viên, làm tốt công tác bảo vệ BMNN trong tình hình mới.
Ngọc Mai

tin liên quan

Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội là động lực quan trọng trong phát triển

(QBĐT) - Chiều nay, 29/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để tạo đà cho phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để tạo đà cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đó là khẳng định của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh quý I năm 2024 diễn ra sáng nay, 29/2. 

Đẩy mạnh cơ chế hợp tác toàn diện giữa 9 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị cấp cao 9 tỉnh của 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ 23 đã diễn ra từ ngày 27-29/2 tại tỉnh Sakon Nakhon (Đông Bắc Thái Lan).