icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

  • 17:46 | Thứ Sáu, 15/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15/3, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh
Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, có 2 trường hợp đăng ký. Theo thẩm quyền được phân công, tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hướng dẫn, trao đổi, giải thích cụ thể cho các công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, có 25 lượt công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Nhiều nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến đất đai, như: Tranh chấp đất giữa các cá nhân, doanh nghiệp và người dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) sai quy định; yêu cầu hủy bỏ giấy CNQSDĐ, trả lại đất cho người khiếu kiện; khiếu nại về việc thu hồi đất và đề nghị cấp lại giấy CNQSDĐ…

Các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân
Các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh tiếp công dân.

Nhiều ý kiến công dân yêu cầu bồi thường, hỗ trợ di dời khỏi quy hoạch tuyến đường 25m ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và khu vực hành lang lưới điện của đường dây 500kV mạch 3 để bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân; kiến nghị hủy bỏ quy hoạch đường giao thông kéo dài nhiều năm chưa thực hiện, ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của các hộ dân; giải quyết thỏa đáng việc đền bù giải phóng mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc-Nam…

Tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hướng dẫn công dân
Tổ thư ký tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hướng dẫn công dân.

Ngoài ra còn có các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, thân nhân người có công; chế độ đối với cán bộ khuyến nông và thú y cấp xã do tinh giản biên chế…

Qua nắm bắt nội dung các vụ việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của công dân. Cùng với trực tiếp trả lời một số nội dung của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình thực hiện cần tăng cường phối hợp, rà soát kỹ lưỡng, hướng dẫn công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh, có 3 lượt công dân kiến nghị về việc giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ khuyến nông do tinh giản biên chế; đề nghị di dời nhà ở ra khỏi khu vực hành lang lưới điện đường dây 500kV mạch 3; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với công dân…  

Trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành, các đồng chí Nguyễn Công Huấn, Nguyễn Minh Tâm và cán bộ phụ trách đã trả lời, giải thích rõ những vấn đề công dân còn thắc mắc; đồng thời khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh luôn quan tâm, theo dõi các bộ, ngành Trung ương giải quyết các kiến nghị của công dân trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật.
Ngọc Mai

tin liên quan

Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân

(QBĐT) - Chiều nay, 15/3, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình kinh tế-xã hội tại huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Sáng nay, 15/3, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình kinh tế-xã hội tại huyện Tuyên Hóa.

Hội Báo toàn quốc năm 2024: Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng

Với chủ đề "Báo chí Việt Nam-Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhân dân," Hội Báo toàn quốc năm 2024 quy tụ sự tham gia của hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.