.

Lãnh đạo huyện Minh Hóa đối thoại trực tiếp với nhân dân

.
14:19, Thứ Ba, 14/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong các ngày 13 và 14-8, Thường trực Huyện ủy Minh Hóa đã có các buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn tại 2 điểm: xã Hóa Hợp và thị trấn Quy Đạt.
Người dân phát biểu nêu ý kiến tại cuộc đối thoại trực tiếp với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa
Người dân phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa.
Tại các buổi đối thoại, người dân đã có hàng chục lượt ý kiến về những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm giải quyết, như: hỗ trợ giống cây, con giống cho người dân sản xuất theo chương trình 135, 30a; tranh chấp đất rừng; chế độ chính sách cho người có công, cán bộ xã; việc làm cho học sinh cử tuyển; thi, tuyển dụng công chức, viên chức và nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trên địa bàn; chất lượng hoạt động, phục vụ của hệ thống chính quyền địa phương ở cơ sở…
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của nhân dân, với tinh thần dân chủ, cầu thị, thẳng thắn, tôn trọng nhân dân, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện uỷ đã tiếp thu tất cả các ý kiến và đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời làm rõ từng ý kiến của người dân. Đối với những ý kiến có thể làm rõ ngay, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao đổi trả lời cụ thể; đối với những ý kiến chưa thể giải quyết ngay, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã tiếp thu, giao cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra làm rõ để trả lời thỏa đáng cho nhân dân.
 
Đáng chú ý trong các cuộc đối thoại lần này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã thông báo rộng rãi với nhân dân trên địa bàn việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và viên chức các đơn vị sự nghiệp của huyện năm 2018. Theo đó, việc tuyển dụng lần này bảo đảm khách quan, công khai, đúng quy định, đúng pháp luật.
 
Việc tổ chức đối thoại trực tiếp không chỉ giúp lãnh đạo huyện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân đối với các quyết sách của chính quyền mà còn kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân; đồng thời tạo được sự đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và người dân trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương.
 
Qua các cuộc đối thoại này, lãnh đạo huyện Minh Hóa còn tiếp nhận được sự phản hồi của nhân dân về tinh thần, thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức để có sự điều chỉnh phù hợp nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
 
Phan Phương
 
,