Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát hiện hơn 20kg chất nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình

  • 12:30 | Thứ Tư, 06/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 6/3, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng (BP) Ngư Thủy thông qua tin báo của người người dân đã phát hiện, thu giữ 20 gói chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.
 
Cụ thể, vào 15 giờ, ngày 4/3, một người dân ở xã Ngư Thủy Bắc trong quá trình nhặt ve chai thì phát hiện tại bờ biển thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc có 1 bao nhựa màu đen, bên trong có 20 bánh chứa tinh thể màu trắng, hình chữ nhật, kích thước giống nhau nghi là ma túy.
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy khám xét hiện trường, kiểm tra các vật thể nghi là ma túy.
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy khám xét hiện trường, kiểm tra các vật thể nghi là ma túy.
Sau khi nhận được tin báo, Đồn BP Ngư Thủy đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường tiếp nhận, thu gom toàn bộ số tang vật nói trên. Qua kiểm tra mỗi gói có trọng lượng hơn 1kg; tiến hành test nhanh số vật thể này dương tính với ma túy. 
Các vật thể nghi là ma túy được Đồn Biên phòng Ngư thủy thu giữ.
Các vật thể nghi là ma túy được Đồn Biên phòng Ngư thủy thu giữ.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đồn BP Ngư Thủy điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Mặt khác, chỉ đạo Đồn BP Ngư Thủy và các đồn BP tuyến biển, Hải đội 2 tổ chức lực lượng tuần tra dọc bờ biển để kịp thời phát hiện số ma túy trôi dạt còn lại (nếu có); phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm pháp luật, nếu phát hiện đồ vật nghi là ma túy thì báo cáo, giao nộp cho lực lượng chức năng để xử lý theo quy định.
                                                                               Phùng Hiếu 

tin liên quan

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình: Mãi mãi khắc ghi lời Bác Hồ dạy

(QBĐT) - Biên giới quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm của lãnh thổ quốc gia, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an  ninh, kinh tế và đối ngoại. Trải qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, ông cha ta luôn coi trọng biên cương là "phên dậu" của Tổ quốc. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Biên phòng toàn dân 2024

(QBĐT) - Chiều 28/2, phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn) phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024. Đây là địa phương biên giới biển được lựa chọn làm điểm tổ chức ngày hội.