Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

  • 16:04 | Thứ Năm, 29/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh (TP. Đồng Hới), Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại (Quảng Ninh), Đền tưởng niệm anh hùng liệt sỹ đường 20-Quyết Thắng (Bố Trạch) và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
 
Dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh, trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, trọn đời hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, vì đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.
Dâng hoa, dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Dâng hoa, dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tại các đền tượng niệm, lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và CB, CS BĐBP tỉnh dâng hoa, dâng hương tượng nhớ, tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của các anh hùng liệt sỹ, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Đến dâng hoa, dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo và CB, CS BĐBP tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, cả cuộc đời vì dân, vì nước, vì sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc.
 
Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và CB, CS BĐBP tỉnh nguyện hứa trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và noi theo tấm gương đạo đức, tinh thần cách mạng kiên trung của Đại tướng; luôn đổi mới, đoàn kết, thống nhất, lập nhiều thành tích xuất sắc và gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Châu Thành

tin liên quan

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình: Mãi mãi khắc ghi lời Bác Hồ dạy

(QBĐT) - Biên giới quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm của lãnh thổ quốc gia, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an  ninh, kinh tế và đối ngoại. Trải qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, ông cha ta luôn coi trọng biên cương là "phên dậu" của Tổ quốc. 

Sự xuyên tạc, kích động thâm hiểm về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động, một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam đã trắng trợn xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta có liên quan về vấn đề chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Tiêu chuẩn, chế độ phụ cấp, trợ cấp của hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ

Hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ trong quân ngũ được hưởng tiêu chuẩn tiền ăn, tiêu chuẩn quân trang, phụ cấp quân hàm, chế độ nghỉ phép. Khi xuất ngũ được hưởng chế độ trợ cấp xuất ngũ một lần, trợ cấp tạo việc làm, cấp tiền tàu xe, phụ cấp đi đường đối với hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ; chế độ đào tạo, học nghề, giải quyết việc làm khi xuất ngũ.