Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng thì bị kỷ luật hình thức nào?

  • 11:59 | Thứ Ba, 16/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.
 
Thông tư 143/2023/TT-BQP ngày 27/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó quy định hình thức kỷ luật với người vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật (hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự).
 
Cụ thể, để xảy ra mất an toàn về người, vũ khí, trang bị, phương tiện, tài sản thì bị kỷ luật từ cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.
 
+ Là chỉ huy;
 
+ Đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm;
 
+ Là người có chuyên môn nghiệp vụ về vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự.
 
Vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng thì bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức
Thông tư cũng quy định mức kỷ luật với người có hành vi vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật quân sự.
 
Cụ thể, người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.
 
Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc
 
+ Là chỉ huy;
 
+ Trong chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu;
 
+ Không có biện pháp tích cực ngăn chặn.
 
Thông tư 143/2023/TT-BQP có hiệu lực từ 15/2/2024.
Theo Chinhphu.vn

tin liên quan

Đoàn công tác Vùng 5 Hải quân đi thăm, chúc Tết quân và dân trên các đảo Tây Nam

(QBĐT) - Chiều 15/1, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu các địa phương, doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí tham gia chuyến công tác đi thăm, chúc Tết quân và dân các đảo Tây Nam nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024. 

Tăng cường tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Quyết định số 61/QĐ-TSQS, phê duyệt Kế hoạch công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường Quân đội năm 2024.

Để thành phố bình yên

(QBĐT) - Để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TP. Đồng Hới đã huy động lực lượng, phương tiện và thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bước đầu đạt những kết quả tích cực…