Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Để thành phố bình yên

  • 08:25 | Thứ Hai, 15/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TP. Đồng Hới đã huy động lực lượng, phương tiện và thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bước đầu đạt những kết quả tích cực…
 
Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng Công an TP. Đồng Hới cho biết: Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với tinh thần quyết tâm ở mức cao nhất, đơn vị tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhờ đó, đã liên tiếp đạt được nhiều kết quả trong đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế…
 
Trong đó, phát huy vai trò mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các đội nghiệp vụ khối Cảnh sát điều tra đã chủ trì, phối hợp với Công an các xã, phường trên địa bàn lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án “1223T”, bắt giữ đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp trong thời gian ngắn. Theo đó, từ tháng 11 đến ngày 30/12/2023, sau khi đã gây ra 13 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, đối tượng Trương Mậu Long (SN 1988, trú tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) bị bắt giữ; đây là đối tượng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
 
Đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an thành phố đã phá chuyên án “628M”, triệt phá 1 điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn; bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Nam (SN 1992, trú tại phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới) và đối tượng Nguyễn Hồng Sơn (SN 1994, trú tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới), thu giữ 894 viên ma túy hồng phiến cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. 
Cán bộ Công an phường Bắc Lý tiếp nhận pháo nổ do quần chúng nhân dân giao nộp.
Cán bộ Công an phường Bắc Lý tiếp nhận pháo nổ do quần chúng nhân dân giao nộp.
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-chức vụ cũng đã phát hiện 7 vụ việc vi phạm pháp luật, trong đó có 3 vụ/3 đối tượng có hành vi mua bán hàng cấm, thu giữ gần 1.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại nhãn hiệu Jet, Hero King, Raison Ice Cafe, Blend No.555,...
 
Cùng với tập trung lực lượng đánh mạnh vào các loại tội phạm xâm phạm TTATXH, Công an thành phố đã tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh có điều kiện.
 
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân và thu nhận định danh điện tử ở mức độ 2 lưu động tại các xã, phường; tổ chức kiểm tra 17/131 cơ sở và tổ chức ký cam kết không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp lễ, Tết cho 62/131 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ.
 
Ghi nhận của phóng viên, tại trụ sở cơ quan Công an phường Bắc Lý, có một số người dân đến giao nộp vũ khí, pháo nổ. Trong đó có anh Hồ Sơn Thành (SN 1984, ở tổ dân phố 3, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) đến giao nộp 5,5kg pháo nổ. Anh Thành cho hay: “Tình cờ trên đường giao thông, tôi phát hiện thấy bên lề đường một vật lạ được gói ghém cẩn thận, mạnh dạn mở ra xem thì thấy một lượng pháo nổ. Suy nghĩ và biết rằng đây là sản phẩm đang nghiêm cấm sử dụng, tôi tìm hiểu và tự nguyện mang đến giao nộp cho Công an phường để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh”.
 
Theo Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của lực lượng Công an thành phố bước đầu đã có kết quả tích cực, tạo được động lực, kiểm soát tốt tình hình, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm TTATXH, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.
 
Từ ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm (từ 15/12/2023 đến nay), cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã vận động nhân dân trên các xã, phường tự nguyện giao nộp 5 khẩu súng tự chế, 21,5kg pháo nổ và 24 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại.

“Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, chú trọng trấn áp đối với tội phạm nổi lên trên địa bàn, như: Trộm cắp, cờ bạc, ma túy; tội phạm trong thanh, thiếu niên; tội phạm sử dụng công nghệ cao… Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân; thực hiện các giải pháp phòng ngừa, làm giảm các điều kiện phát sinh, gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng ngừa, tố giác và đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu đề ra, tạo chuyển biến tích cực thực chất về TTATXH, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, Trưởng Công an TP. Đồng Hới Trần Đức Dương trao đổi thêm.

Hương Trà

 

tin liên quan

Thời gian gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thời gian gọi công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 sẽ diễn ra vào khoảng tháng 2/2024 hoặc tháng 3/2024.

Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có được thành lập doanh nghiệp không?

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng phát triển với quy mô lớn, phổ biến và rộng rãi, thủ tục thành lập cũng đã dễ dàng và tối giản lại. Tuy nhiên, không phải bất kì đối tượng nào cũng có thể thành lập, cụ thể là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam.

TP. Đồng Hới: Phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

(QBĐT) - Ngày 12/1, Công an TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2023 và triển khai nghị quyết, chương trình công tác năm 2024. Tham dự có đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới.