.

Sức trẻ ở Đồn Biên phòng Làng Ho

Thứ Ba, 02/08/2016, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - “Thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cho đoàn viên thanh niên luôn được cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Làng Ho chú trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lực lượng nòng cốt chuyên trách, được đào tạo bài bản, nếu định hướng tốt sẽ trở thành những nhân tố bổ sung cho các thế hệ đi trước”. Đó là lời chia sẻ của Thượng tá Nguyễn Văn Hiếu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Làng Ho.

Những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn, bằng những giải pháp mang tính chiều sâu, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Làng Ho đã trau dồi kiến thức, bám sát các kế hoạch công tác của đơn vị và thường xuyên thay đổi hình thức, phương pháp để không ngừng nâng cao chất lượng phong trào Đoàn. Các đoàn viên thanh niên luôn có nhận thức tốt về nhiệm vụ của đơn vị và bản thân, xác định tư tưởng, hành động đúng đắn, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực huấn luyện để góp phần xây dựng đơn vị chính quy, cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho lợp mới mái nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn phụ trách.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho lợp mới mái nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn phụ trách.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Làng Ho đã phát huy có hiệu quả các mô hình: “Tổ điều lệnh”, “Ao cá thanh niên”, cũng như phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động không hút thuốc lá, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm... 100% đoàn viên thanh niên trong đơn vị luôn an tâm, phấn khởi công tác, chấp hành kỷ luật, pháp luật và quy định của đơn vị, có tinh thần trách nhiệm cao.

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016, ngay từ những ngày đầu mùa hè, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Làng Ho đã phát huy vai trò xung kích  trong tham gia cùng đơn vị tuần tra đường biên mốc quốc giới, tuần tra kiểm soát địa bàn với 3 đợt/14 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước 10 buổi/1.000 người dân tham gia; tích cực tham gia hơn 120 ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ tại bản Tăng Ký, sửa chữa, lợp lại mái nhà cho chị Trần Thị Trà, bản Xà Khía, xã Lâm Thủy, tặng hàng chục suất quà cho các cháu học sinh do chi đoàn nhận đỡ đầu nhân dịp kết thúc năm học với số tiền gần 10 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng Làng Ho đã phối hợp với Đoàn địa phương làm vệ sinh môi trường dọc các tuyến đường, thu gom đưa về nơi xử lý hơn 1 tấn rác thải; tham gia 40 ngày công giúp nhân dân thu hoạch vụ lúa đông-xuân và làm đất, xuống giống vụ lúa hè-thu tại bản Tân Ly, Eo Bù – Chút Mút.

Đồn Biên phòng Làng Ho tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồn Biên phòng Làng Ho tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, chi đoàn còn đăng ký với Ban chỉ huy đơn vị đảm nhận nhiều công trình quan trọng như xây dựng vườn thuốc nam, làm vườn hoa cây cảnh, tham gia vệ sinh, tăng gia sản xuất, gây quỹ để góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội.

Cũng từ phong trào Đoàn, đã có 5 đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó, có 2 đồng chí đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Binh nhất Lê Xuân Thắng tâm sự: “Tôi rất tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng và luôn nhận thức mình đang sống và thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị anh hùng. Tôi luôn tự nhủ mình phải luôn phấn đấu, rèn luyện để góp sức cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Những việc làm đầy trách nhiệm của tuổi trẻ Đồn Biên phòng Làng Ho đã góp phần củng cố niềm tin cho đồng bào nơi biên giới và góp phần không nhỏ cùng đồng đội phát huy truyền thống của một đơn vị anh hùng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Đức Trí-Duy Bảo