.

Bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ huyện Minh Hóa năm 2016

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-7, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ huyện Minh Hóa năm 2016. Dự hội nghị có đại tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Tham gia lớp bồi dưỡng có gần 200 đại biểu là thành viên trong Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện Minh Hóa và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Minh Hóa. Tại hội nghị các thành phần tham dự được tiếp thu những nội dung: Thứ tự công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong các trạng thái quốc phòng; hoạt động của cấp ủy, HĐND, các ban Đảng, Mặt trận, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng...

Thông qua hội nghị bồi dưỡng nhằm trang bị nguyên tắc lý luận trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các lực lượng trong chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng cũng như trong tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ.

Đồng thời, thống nhất nội dung, phương pháp chỉ đạo, điều hành trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu vận dụng trong diễn tập; tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện nguyên tắc lý luận, xây dựng phương án chỉ đạo, tổ chức điều hành diễn tập theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Quỳnh Thư-Chí Tuân
(Đài TT-TH Minh Hóa)