.

Chỉ huy trưởng nhiệt tình, nhạy bén

Chủ Nhật, 10/07/2016, 08:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ai đã có dịp tiếp xúc với đồng chí Hoàng Trung Thông, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, đều có chung nhận xét, anh là một cán bộ tận tâm, trách nhiệm và tràn đầy nhiệt huyết.

>> Tự hào truyền thống anh hùng, LLVT Quảng Bình quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao

 

Bén duyên với hoạt động quân sự của xã từ năm 2004, sau thời gian dài vừa làm quen với công việc, vừa tham gia khoá đào tạo trung cấp quân sự cơ sở, tháng 11 năm 2011, Hoàng Trung Thông mới chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ chỉ huy trưởng.

Vốn có kinh nghiệm trong công tác, lại được đào tạo khá bài bản nên Hoàng Trung Thông tiếp nhận công việc nhanh, hiệu quả.

Võ Ninh vốn là xã thuần nông nhưng do ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá, diện tích đất nông nghiệp dần bị thu hẹp, đa số thanh niên phải đi làm ăn xa quê hương để cải thiện kinh tế gia đình; mặt khác, trình độ nhận thức của người dân về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói chung chưa đồng đều...

Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là việc quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ cũng như công tác quản lý, sắp xếp, biên chế và tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân xã... Là người trực tiếp tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Hoàng Trung Thông suy nghĩ: khó đâu, gỡ đấy...

Cùng với việc tăng cường phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tích cực, tận tình chỉ bảo cho anh em trong quá trình huấn luyện, Hoàng Trung Thông còn năng động, nhạy bén trong việc tham mưu giúp đỡ tạo công ăn việc làm ổn định cho các cán bộ, chiến sỹ dân quân trong xã để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Ngoài tiền chi trả phụ cấp cho lực lượng dân quân khi điều động hoặc tham gia huấn luyện theo quy định của Luật Dân quân tự vệ, anh còn năng động tham mưu đề xuất hỗ trợ thêm cho anh em bình quân từ 15.000đ đến 20.000đ mỗi người một ngày.

Khi thực hiện nhiệm vụ ở xa, anh em còn được hỗ trợ thêm tiền xăng xe để cơ động... Nhờ vậy, năm nào, công tác quân sự, quốc phòng của xã Võ Ninh cũng được Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đánh giá cao, nhất là công tác tuyển quân luôn bảo đảm quân số, chất lượng thanh niên trúng tuyển cao, chưa xẩy ra tình trạng thanh niên đào ngũ, bỏ ngũ; công tác biên chế, quản lý lực lượng dân quân ngày càng ổn định; kết quả huấn luyện luôn bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Công tác báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu luôn đạt tỷ lệ quân số trên 95%. Nhiều cán bộ chiến sỹ dân quân không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ mà còn trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi như các anh Hoàng Văn Tuấn, Lê Văn Tuyến...

Trong vụ việc một số người dân xã Hải Ninh tụ tập đông người cản trở việc khởi công triển khai Dự án đầu tư quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình, Trung đội dân quân xã Võ Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn trong việc bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Trong dịp bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, với sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, đoàn thể, trong đó có vai trò quan trọng của lực lượng dân quân, địa bàn xã Võ Ninh cũng được cấp trên đánh giá cao cả về công tác bảo đảm an toàn trước, trong và sau bầu cử cũng như tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử...

Nhờ những cố gắng tích cực đó mà liên tục từ năm 2011 đến năm 2015, Ban chỉ huy Quân sự xã Võ Ninh luôn được cấp trên khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng; bản thân Hoàng Trung Thông 3 năm liền được Ban chỉ huy Quân sự huyện tặng danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến” và năm 2015, được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Trung tá Võ Văn Hiếu, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã nhận xét về Hoàng Trung Thông: “Một chỉ huy trưởng nhiệt tình, nhạy bén và trách nhiệm”.

Hà My