.

Đảng bộ Quân sự huyện Minh Hóa: Nguyện làm theo lời Bác

Thứ Tư, 15/06/2016, 13:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự huyện Minh Hóa đã thường xuyên giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, thực hiện nghiêm các điều lệ, chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Qua đó góp phần nâng cao tính đấu tranh tự phê bình và phê bình của đảng viên, sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên đáng kể, vai trò tiên phong của đảng viên ngày càng được phát huy...

>> Phải tiếp tục học Bác về: dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm...

>> Những dấu ấn khó quên

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Quân sự huyện Minh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện rộng khắp trong toàn thể cán bộ chiến sỹ, đảng viên lực lượng vũ trang của toàn huyện.

Thượng tá Lưu Đức Chinh, Phó bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện chia sẻ: “Hàng tháng, quý trong các năm, đơn vị đưa các nội dung Chỉ thị 03-CT/TW vào nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ và các chi bộ để tổ chức triển khai thực hiện. Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang huyện nói chung và Cơ quan Quân sự huyện nói riêng, góp phần xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Trong 5 năm qua, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, đăng ký thực hiện “Tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ban hành tiêu chí cụ thể để thực hiện trong Đảng bộ, cơ quan. Qua đó, từng đảng viên làm bản đăng ký phấn đấu thực hiện cụ thể hoá vào nhiệm vụ của mình để phấn đấu...

Lực lượng vũ trang huyện Minh Hóa đang huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Lực lượng vũ trang huyện Minh Hóa đang huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Trong 5 năm qua, 100% cán bộ, đảng viên trong đơn vị có lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đơn vị đã tích cực, chủ động tham mưu cho huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X) "Về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới".

Trong 5 năm, đơn vị tổ chức lễ giao nhận quân với 360 đồng chí, đạt 100% chỉ tiêu; đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chu đáo, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định. Đồng thời, tham mưu cho Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh huyện tổ chức 14 lớp bồi dưỡng kiến thức cho 670 đồng chí thuộc đối tượng 4; 1.320 đồng chí thuộc đối tượng 5 ở các xã, thị trấn và 670 học sinh các trường THPH trên địa bàn.

Đơn vị cũng đã tổ chức diễn tập cụm chiến đấu - trị an cho 16 xã với tổng quân số tham gia 789 người; thực hành luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hành trú quân ra khu vực địa bàn tại xã Quy Hóa bảo đảm an toàn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt trong 5 năm (2011-2015), Ban chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Biên phòng quản lý và nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tham gia giúp dân khắc phục hậu quả 8 đợt bão lụt với quân số tham gia 270 người; tổ chức dập tắt và khắc phục được 80 đợt cháy rừng tại các xã với 890 lượt người tham gia.

Thực hiện phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đơn vị đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các xã Quy Hoá, Trọng Hoá tuyên truyền vận động nhân dân hiến hàng chục nghìn mét vuông đất, cây xanh và nhiều tài sản có giá trị khác.

Đơn vị đã trực tiếp huy động 110 lượt ngày công để cưa, vận chuyển trên 30m3 gỗ vườn trong diện giải tỏa; tu sửa lại nhà sinh hoạt cộng đồng cho bản La Trọng, bản Khe Cấy xã Trọng Hoá; phối hợp với xã Hóa Sơn tổ chức phát quang rừng để xây dựng khu tái định cư mới cho nhân dân với diện tích khoảng 5 héc ta đất rừng, làm mới 2 con đường tại xã Hóa Hợp.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Quân sự huyện luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Qua đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, có trên 80% hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; 100% cấp ủy, tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, không có tổ chức Đảng yếu kém. Tại Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, có 100% cán bộ chủ trì được bầu vào cấp ủy với số phiếu tín nhiệm cao.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, Đảng ủy đã xây dựng, nhận rộng nhiều mô hình hay. Trong đó đáng chú ý là các mô hình “Quỹ nghĩa tình đồng đội”, “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ, hỗ trợ những đồng chí gặp khó khăn, đau ốm.

Ngoài ra, cuộc vận động “Lương y như từ mẫu” trong ngành y và cuộc vận động “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong quân đội cũng được đơn vị thực hiện có hiệu quả. Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 03 như: đồng chí Cao Thanh Tuấn, đồng chí Đinh Hải Đăng, đồng chí Nguyễn Văn Cương, đồng chí Hoàng Viết Long...

Thiếu tá Cao Thanh Tuấn, trợ lý tổ chức Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa tâm sự: “Thực hiện lời dạy của Bác, tôi đã cố gắng xây dựng lập trường vững vàng, xác định tốt chức trách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những lĩnh vực mình phụ trách như: ban hành các nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; quản lý tốt tình hình tư tưởng của cán bộ, triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác dân vận”.

Với sự nỗ lực đó, năm 2014 và 2015, Chi bộ Ban Chính trị luôn được công nhận đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tập thể Ban Chính trị được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Hóa đánh giá: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, Đảng bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt. Trong đó, 100% cán bộ, đảng viên trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, với Tổ quốc và nhân dân.

Công tác lãnh đạo của Đảng uỷ đã thường xuyên giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ. Hoạt động của các cấp uỷ, tổ chức Đảng, đội ngũ đảng viên ngày càng đi vào chiều sâu, tác phong lề lối làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh ngày càng được hoàn thiện, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, chất lượng và hiệu quả. Nỗ lực của đơn vị đã góp phần xây dựng vững chắc nền an ninh - quốc phòng trên địa bàn, chế độ chính trị được giữ vững, kinh tế xã hội tiếp tục phát triển đi lên...

Xuân Vương