.

Quảng Ninh hoàn thành kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2016

Thứ Ba, 09/08/2016, 15:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-8, Thượng tá Nguyễn Duy Đông, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh cho biết, huyện Quảng Ninh đã tổ chức thành công kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2016.

a
Đồng chí Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh tặng quà và động viên các lực lượng tham gia cuộc diễn tập.

Cụ thể, trong hai ngày 8 và 9-8 huyện Quảng Ninh đã tập trung lực lượng gồm Ban Chỉ đạo huyện và lực lượng dân quân, tự vệ nòng cốt của 4 xã Xuân Ninh, Hiền Ninh, Vạn Ninh và An Ninh để thực hiện kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2016 với tình huống giả định đưa ra là xử lý tình huống đánh địch tấn công vào địa bàn.

Mục đích của việc thực hiện kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2016 là nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; sự quản lý và điều hành của chính quyền; trình độ, khả năng tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể đối với việc sẵn sàng chiến đấu, tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng trong tình huống thời bình chuyển sang trạng thái quốc phòng-an ninh cho cán bộ và nhân dân địa phương và làm cơ sở chỉ đạo tổ chức công tác diễn tập thời gian tới.

Cuộc diễn tập thực hành chiến đấu phòng thủ đã hoàn thành tốt các nội dung kế hoạch và mục đích đề ra. Tổng kết cuộc diễn tập, huyện Quảng Ninh đã trao thưởng cho 2 cá nhân và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập được giao.

P.V