Nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm trên 200 tỷ đồng

  • 13:53 | Thứ Hai, 22/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, theo khảo sát từ các địa phương, năm 2024 nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm (GQVL) là trên 200 tỷ đồng, trong khi đó, nguồn vốn từ Trung ương phân bổ chỉ mới 46 tỷ đồng. 
Nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm trong năm 2024 tương đối lớn
Nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm trong năm 2024 tương đối lớn
Thực tế cho thấy, nhu cầu vay vốn GQVL ở các địa phương trên địa bàn tỉnh hàng năm tương đối lớn: Năm 2023, có 7.704 lao động được vay vốn GQVL với số tiền đạt 370 tỷ đồng. Năm 2024, nhu cầu vay vốn GQVL là trên 200 tỷ đồng.
 
Nhu cầu vay vốn lớn nhưng nguồn quỹ quốc gia về việc làm từ Trung ương phân bổ còn chậm và ít. Trong khi đó, nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH chưa đáp ứng nhu cầu vay của người dân. Chưa kể, một số địa phương dành nguồn lực từ ngân sách để chuyển sang NHCSXH cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm lực kinh tế tại địa phương.
 
Để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân,NHCSXH sẽ tiếp tục tranh thủ nguồn lực từ Trung ương và nghiên cứu cơ chế chính sách để tăng nguồn lực từ ngân sách địa phương; tham mưu HĐND, UBND cùng cấp tiếp tục cân đối ngân sách địa phương để bổ sung nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH cho vay các chương trình; phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu, xây dựng đề án giai đoạn 2025-2030 để tăng cường bổ sung nguồn vốn địa phương ủy thác sang NHCSXH cho vay hộ nghèo và các chương trình vay...
 
Đ.N

tin liên quan

Hợp tác cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học

(QBĐT) - Ngày 22/4, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học.

Quảng Bình tham gia hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể

(QBĐT) - Từ ngày 18-22/4, tại TP. Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể năm 2024" (khu vực miền Bắc). Tỉnh Quảng Bình có 3 HTX với 35 sản phẩm tham gia hội chợ.

Dự án Đường ven biển: Nhiều vướng mắc cần tháo gỡ - Bài 1: Mặt bằng thi công bị ngắt quãng

(QBĐT) - Đường ven biển tỉnh Quảng Bình là dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nhất là du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang gặp không ít vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng.