Bố Trạch: Phấn đấu đến năm 2025, có trên 80% số xã đạt chuẩn nông thôn mới

  • 12:03 | Thứ Tư, 17/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, khó khăn nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của nhân dân nên các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Bố Trạch có sự cải thiện đáng kể.
Nhân dân huyện Bố Trạch chung sức xây dựng nông thôn mới.
Nhân dân huyện Bố Trạch chung sức xây dựng nông thôn mới.
Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình trong giai đoạn 2021-2023 đạt trên 770 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 72 tỷ đồng, đạt 9,4%; ngân sách địa phương gần 655 tỷ đồng, đạt 85%; đóng góp dân cư (tiền mặt, chưa kể ngày công lao động, hiến đất, hiến tài sản) là 43,3 tỷ đồng, đạt 5,6%.
 
Toàn huyện có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM (Sơn Lộc, Mỹ Trạch, Hải Phú), nâng số xã đạt chuẩn NTM lên 18 xã, đạt 72%; bình quân tiêu chí/xã đạt 16,4 tiêu chí. Có 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (xã Bắc Trạch); 17 khu dân cư NTM kiểu mẫu và 9 vườn mẫu đạt chuẩn, nâng tổng số khu dân cư và vườn mẫu đạt chuẩn của toàn huyện lên 20 khu dân cư và 11 vườn mẫu. Huyện có thêm 28 sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP lên 65 sản phẩm.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trongxây dựng nông thôn mới.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.
Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân, các địa phương trong lộ trình giai đoạn 2021-2025 đã chủ động hơn trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện cả giai đoạn và hàng năm. Nhờ đó, số tiêu chí đạt tăng một cách khả quan và vượt kế hoạch đề ra.
 
Toàn huyện phấn đấu đến năm 2025 có trên 80% số xã đạt chuẩn NTM, 2-3 xã NTM nâng cao, có xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, năm 2024, phấn đấu thêm 2 xã (Phúc Trạch, Xuân Trạch) đạt chuẩn NTM, 3 xã (Đại Trạch, Đồng Trạch, Thanh Trạch) đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã (Bắc Trạch) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; năm 2025, 2 xã (Hưng Trạch, Liên Trạch) đạt chuẩn NTM, 1 xã (Thanh Trạch) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
L.M

tin liên quan

Phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

(QBĐT) - Hiện tại, đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Bố Trạch cơ bản bảo đảm an toàn về dịch bệnh. Tuy nhiên, thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm, như: Lở mồm, long móng, tai xanh, cúm gia cầm, bệnh dại… là rất cao. 
 

Tăng chuyến bay đêm, linh hoạt giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã họp với các hãng hàng không để xem xét tăng chuyến bay, tăng chỗ, linh hoạt giá vé máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4 - 1/5 của người dân.

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" được các cấp hội, hội viên người cao tuổi Quảng Bình hưởng ứng nhiệt tình và ngày càng phát triển mạnh mẽ, qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm… trên địa bàn tỉnh.