icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Quảng Bình năm 2024

  • 18:28 | Thứ Năm, 18/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 18/1, Ban Tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh lần thứ III, năm 2024.

Đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024
Đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi lần thứ II, năm 2022 được tổ chức trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng đã thu hút được 32 ý tưởng, dự án tham gia. Ban Tổ chức đã vinh danh 14 ý tưởng, dự án xuất sắc. Trong đó, có 1 ý tưởng, dự án đã được Hội đồng Khoa học và công nghệ cấp tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt là nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện năm 2023.

Cuộc thi lần này được phát động nhằm tiếp tục khuyến khích, xây dựng và tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng xã hội. Từ đó, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi.

Theo đó, khuyến khích các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có ứng dụng công nghệ, như: Công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ năng lượng mới…

Thông qua lễ phát động, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn sẽ nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến cuộc thi sẽ kết thúc vào cuối tháng 5/2024.
Hiền Phương

tin liên quan

Đài Sputnik nhận định về khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam

Theo đài Sputnik, việc ra mắt các ứng dụng của riêng người Việt là tín hiệu tốt, cho thấy những nỗ lực của các đơn vị công nghệ trong nước, từ đó từng bước giảm sự phụ thuộc vào sản phẩm quốc tế và nâng cao tính chính xác của thông tin chứa giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Nga và Mỹ nhất trí kéo dài chương trình bay chéo lên ISS

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nhất trí tiếp tục hợp tác để đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) ít nhất cho đến năm 2025.

TikTok khởi động chiến dịch đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam trên thế giới

Tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam, TikTok cùng 60 nhà sáng tạo nội dung trên thế giới đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.