icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh giá chất lượng giống sắn mới có khả năng kháng bệnh

  • 06:56 | Thứ Bảy, 06/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tại xã Phú Định (Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) vừa đánh giá chất lượng nhiệm vụ KH-CN: “Nghiên cứu tuyển chọn và phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh khảm lá, năng suất và hàm lượng tinh bột cao phục vụ canh tác sắn bền vững tại Quảng Bình” do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh (Công ty LGT) chủ trì thực hiện.

Mô hình thí nghiệm phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh tại Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh.
Mô hình thí nghiệm phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh tại Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh.
Đại diện lãnh đạo Sở KH-CN cho biết: Công ty LGT thực hiện cơ bản hoàn thành nhiệm vụ với các nội dung, như: Bố trí thí nghiệm nghiên cứu xác định thời vụ trồng thích hợp đối với các giống sắn mới tại địa điểm trang trại Công ty LGT (thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh, Quảng Ninh); xác định sắn chuẩn bị thu hoạch, đánh giá các chỉ tiêu năng suất, chất lượng bảo đảm, phù hợp với một số đồng đất trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng thời, đã xác định được mật độ trồng thích hợp đối với giống sắn mới và xác định liều lượng phân khoáng hợp lý tại 1 hộ cá nhân (ở xứ đồng Đầm Dơi, thôn Nam Định, xã Phú Định, Bố Trạch) và 1 hộ cá nhân (ở xứ đồng Đát Rậy, thôn 3 xã Tây Trạch, Bố Trạch). Qua đó, cho thấy, cây sắn đang giai đoạn gần thu hoạch, số liệu được thu thập theo đúng các chỉ tiêu đã đề ra với năng suất chất lượng bảo đảm.
Giống sắn mới có khả năng kháng bệnh khảm lá, năng suất và hàm lượng tinh bột cao phù hợp trên các đồng đất Quảng Bình.
Giống sắn mới có khả năng kháng bệnh khảm lá, năng suất và hàm lượng tinh bột cao phù hợp trên các đồng đất Quảng Bình.
Hiện, Công ty LGT và các hộ cá nhân tiếp tục thực hiện các nội dung, như: Thu hoạch, đánh giá hàm lượng tinh bột, hoàn thiện thuyết minh để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra.
H.Trà

tin liên quan

Đài Sputnik nhận định về khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam

Theo đài Sputnik, việc ra mắt các ứng dụng của riêng người Việt là tín hiệu tốt, cho thấy những nỗ lực của các đơn vị công nghệ trong nước, từ đó từng bước giảm sự phụ thuộc vào sản phẩm quốc tế và nâng cao tính chính xác của thông tin chứa giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Nga và Mỹ nhất trí kéo dài chương trình bay chéo lên ISS

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nhất trí tiếp tục hợp tác để đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) ít nhất cho đến năm 2025.

TikTok khởi động chiến dịch đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam trên thế giới

Tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam, TikTok cùng 60 nhà sáng tạo nội dung trên thế giới đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.